HẢI PHÒNG - Được sự khích lệ của Đức Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên giám mục Giáo Phận Hải Phòng, Cha linh giám Comitium Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cùng với quý Cha và anh chị em Commitium Biên Hoà đã mở khoá Tận hiến khoá I cho anh chị em Legio thuộc Comitium Hải Phòng với ba khu vực của Giáo Phận đó là Curia Nam Am; Kẻ Sặt và Trà cổ. Thời gian một khoá tận hiến là ba ngày từ ngày 20 tháng 04 đến 30 tháng 04 năm 2008.

Khu vực Nam Am với 80 hội viên, Khu vực Kẻ sặt 60 hội viên và Trà Cổ 50 hội viên

Các Hội viên được học hỏi và thảo luận với 7 đề tài của khóa tận hiến

1- Tôi tìm hiểu tận hiến?
2- Tại sao tôi tận hiến ?
3- Tận hiến theo lối nào?
4- Tại sao phải tôn sùng và cậy nhờ Đức Maria?
5- Thể hiện đời sống tận hiến
6- Những ngày chuẩn bị đời sống tận hiến
7- Ngày tận hiến

Các đề tài này được Cha GioanBaotixit linh giám Comitium Hải Phòng, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Hộ, cựu linh giám Comitium Biên Hoà, Cha Antôn Nguyễn Văn Thục linh giám Curia Nam Am, Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng linh giám Curia Kẻ Sặt và anh trưởng Comitium Biên Hoà Toma Vũ Văn Tế lần lượt chia sẻ các đề tài này.

Ngày đầu tiên của khoá tận hiến được khai mạc với Thánh Lễ kính Chúa Thánh Thần, như ý thức vai trò quan trọng không thể thiếu được của Chúa Thánh Thần trong sứ vụ sai đi của mỗi thành viên Legio.

Ngày thứ hai với Thánh lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm như nhắc nhở mỗi hội viên luôn tiến bước theo chân Vị Nữ Tướng Maria trên hành trình làm tông đồ giáo dân.

Ngày thứ ba Thánh lễ kính Thánh Phao lô vị tông đồ truyền giáo cho dân ngoại, như mời gọi mọi thành viên noi gương vị Thánh Tông Đồ dân ngoại này tiếp bước truyền giáo và tái truyền giáo cho những người chưa biết Chúa cũng như những người khô khan.

Trước khi bước vào ngày tận hiến cho Đức Mẹ, thành viên con cái Mẹ đã có nhưng giây phút chuẩn bị tâm hồn, lãnh nhận Bí tích Hoà Giải để dâng mình cho Đức Mẹ.

Sau ba ngày được sống bên nhau, cùng cầu nguyện, cùng lắng nghe Lời Chúa, cùng chia sẻ các thành viên trong tổ với nhau. Anh chị em Legio được hâm nóng tinh thần phục vụ của người tông đồ giáo dân. Mọi ngườ thực sự cảm nhận vai trò làm chứng nhân cho Chúa và Mẹ Maria giữa cuộc sống ngày hôm nay, qua những giờ công tác hoạt động tông đồ nơi mỗi Giáo xứ của mình.

Ngày kết thúc Cha Linh giám Comitium Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chủ sự nghi thức tận hiến cho anh chị em. Mỗi thành viên đã thề hứa với Mẹ Maria và Thiên Chúa sẽ trung thành với lời tận hiến của mình, xin hứa sẽ không bao giờ làm trái ý Chúa và Mẹ.

Các thành viên Legio trước khi chia tay lòng bịn rịn vì đã có những ngày anh chị em được sống bên nhau, chia sẻ cho nhau những giờ công tác, những khi thành công cũng như những lúc gặp thử thách gian nan, nhưng mọi người đều có chung một tinh thần phó thác nơi Đức Mẹ và Thiên Chúa, có chung một sứ mạng làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa trong lòng Giáo Hội và xã hội hôm nay.

Xin Mẹ Maria, Nữ Vương bình an luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho mỗi anh chị em Legio Hải Phòng can đảm và nhiệt thành trong công việc tông đồ của mình.