QUẢNG NAM - Theo một phúc trình của Liên Hiệp Quốc, nạn bạo hành học đường ở Việt Nam gây thương tích thể xác và tinh thần cho cả triệu học sinh mỗi năm. Bản tin sau đây cho thấy điều đó.

“Do to tiếng trong giờ ra chơi, nữ sinh lớp 10 Nguyễn Phương Thảo bị thầy giáo bạt tai.” Bản tin báo điện tử VNExpress ngày Thứ Ba 31 Tháng Ba, 2009 cho hay như vậy và nói rằng “Sau đó học sinh này phải đưa đi cấp cứu.”

Theo lời kể của VNExpress “Khoảng 15 giờ 30 ngày 30/3, đang giờ ra chơi, em Thảo, học sinh lớp 10/9 trường THPT (trung học phổ thông) bán công Quế Sơn (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), đùa nghịch với bạn bè nên nói lớn tiếng. Giáo viên Trần Ðình Soạn gọi Thảo lại la, rồi dùng tay đánh vào đầu, vào mang tai của em. Thảo vào lớp ngồi. Sau đó vài phút, em thấy choáng váng nên đi rửa mặt thì bị ngất xỉu.”

Trước sự việc như vậy “Giáo viên và học sinh trong lớp đã đưa Thảo đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Quế Sơn.”

Theo nguồn tin trên, ông Phạm Phú Cứ, hiệu trưởng trường THPT bán công Quế Sơn xác nhận “việc thầy Soạn đánh học sinh Thảo là có thật” và “Nhà trường đang xác minh thêm, sai đến đâu xử lý đến đó,” hiệu trưởng trường cho biết.

Trong một bản tin khác, báo Người Lao Ðộng cho hay ngày 20/2/2009, một giáo viên ở huyện Ðiện Bàn, cũng thuộc tỉnh Quảng Nam, đã “đánh một học sinh trong trường bị rạn xương đùi phải nằm viện”.

“Vào sáng 18-2, trong tiết dạy môn lịch sử, thầy Châu đã dùng thanh gỗ đánh em Phạm Văn (học sinh lớp 10T2) khiến Văn phải nhập viện tại bệnh viện đa khoa Ðiện Bàn với nhiều vết bầm trên người, gây rạn xương đùi.” Tờ báo NLÐ nói.

Trước đây ở Huế một cô giáo đã cho cả lớp bạt tai một nữ sinh.

Trong một bài viết đăng tải trên báo điện tử VNExpress ngày 31/3/09, một phụ huynh học sinh than phiền rằng cô giáo đã làm ngơ để cho “lớp trưởng” dừng thước kẻ đánh bàn tay bạn học cùng lớp vì tội để mực dính tay.

Cũng trong ngày 31/3/09, báo điện tử VietnamNet cho hay một nữ sinh lớp 8 ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị một số bạn dùng guốc đánh vào đầu vào mặt đến ngất xỉu.