Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh chỉ tới vẻ đẹp của tạo vật.

VATICAN (Zenit.org).-Giám đốc Văn Phòng Báo Chí Vatican khuyên các tín hữu hãy khám phá những bất ngờ của Thiên Chúa dịp lễ Giáng Sinh này.

Linh Mục Dòng Tên Federico Lombardi đã nói lên sự gợi ý này trong kỳ xuất bản hằng tuần về “Ngày Bát Tuần” qua Truyền Hình Vatican. Cha nghĩ tới sự xét lại năm 2008 do Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI thực hiện trong ngày thứ Hai lúc Đức Giáo Hoàngtrao đổi những chào mừng Giáng Sinh với các giám chức và Giáo triều Roma theo truyền thống.

Cha Lombardi nóiNhững ngày cử hành sự sinh ra của Chúa kitô là một thời gian “tái khám phá những việc lạ lùng của Chúa đối với con người”.

Cha ghi nhận việc đề cao của Đức Thánh Cha về “việc làm đáng kinh ngạc của Chúa Thánh Thần chung quanh chúng ta,” cách riêng trong Ngày Thế Giới Giới Trẻ tháng Bảy tại Sydney.

Cha đã chỉ tới việc phân tích của Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI về niềm vui ngày giới trẻ: “thanh thản và sâu sắc, mà giới trẻ mang theo mình khi trở về nhà của họ.”

Cha Lombardi khẳng định“Đó là một niềm vui khác với niềm vui chóng qua và được kích thích của những biến cố khác, và đó là dấu của một sự hện diện giúp sinh ra những chỗ mới cho hy vọng và bác ái sống động”.

Cha nói tiếp: “ Sự ngạc nhiên và sự sợ phát sinh từ việc nhìn tới thế giới chung quanh chúng ta, bằng cách khám phá vật chất được làm với lý trí và do đó, trí khôn chúng ta có khả năng đọc trong nó cấu trúc của nó, làm nẩy sinh sự mạo hiểm kích thích của khoa học hiện đại.

“Và sự kinh ngạc tiếp tục tại sự công nhân vẻ đẹp của việc sáng tạo con người nam và nữ.

“Sự kêu lên do ngạc nhiên và niềm vui của Adam khi Thiên Chúa đưa người nữ tới cho ông, vang lên từ những trang đầu Kinh Thánh.”

Linh Mục Dòng Tên than phiền rằng sự kinh ngạc vui tươi này ngày nay bị làm đen tối bởi “sự hỗn loạn nhân loại học”, sự hỗn loạn này “có nguy cơ gây trở ngại nguồn vui này.”

Tuy nhiên, “niềm vui lạ thường nhất”, Cha Lombardi khẳng định, phát sinh từ “sự đến của Con Thiên Chúa tới thế giới như một người trong chúng ta, để ở với chúng ta, đi với chúng ta, nói bằng ngôn ngữ chúng ta, được nghe với tai chúng ta, được thấy với mắt chúng ta, được sờ mó với tay chúng ta và Người cũng ở với chúng ta trong cộng đông sống động những kẻ tin.”

Do đó, “Giáng Sinh là một thời gian tái khám phá những việc lạ lùng vĩ đại của Thiên Chúa đối với chúng ta,” cha kết thúc. “Việc công bố của Giáo Hội luôn luôn hướng về tin tốt đẹp này, và không phải tại những thuật luận chiến.”