Đức Giáo Hoàng nói niềm vui đã được ban cách dồi dào

VATICAN (zenit,org).- Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI nói niềm vui là một ân huệ, một hoa quả của Chúa Thánh Thần, và trong ân huệ này, mọi thứ khác được tóm kết

Đó là một trong những suy tư củs Đức Giáo Hoàng hôm thứ Hai khi ngài tiếp Giáo Triều Roma và những viên chức khác dịp trao đổi truyền thống những lời chào Giáng Sinh.

“Một buổi liên hoan là một phần nguyên vẹn của niềm vui,” Đức Thánh Cha công nhận. “ Và một cuộc liên hoan có thể được tổ chức, chớ niềm vui không thể.

Niềm vui chỉ có thể được dâng hiến như một ân huệ; và, trên thực tế, niềm vui được ban cho dồi dào. Đó là lý do chúng ta cảm thấy biết ơn.”

Đức Thánh Cha nhắc nhớ rằng Thánh Phaolô liệt kê niềm vui giữa những hoa quả của Chúa Thánh Thần và cũng tương tự, Thánh Gioan kết hợp Thánh Thần và niềm vui.

“Niềm vui là ân huệ trong đó mọi ân huệ khác được tóm kết,” Đức Giám Mục thành Roma đã khẳng định, đúng một vài ngày trước lễ Giáng Sinh. “Đó là sự diển tả hạnh phúc, sự hài hoà với chính mình, một cái gì chỉ có thể phát sinh từ sự ở trong sự hài hoà với Chúa và với tạo vật của Người.”

Và Đức Thánh Cha nói tiếp, “phần của bản chất niềm vui là trải rộng chính mình, là phải được truyền thông.”

Sứ vụ của Giáo Hội, Đức Giáo Hoàng giải thích, “là không gì hơn là thúc đẩy tới sự truyền thông nhiềm vui đã được trao ban cho chúng ta. Mong niềm vui luôn luôn sông động trong chúng ta, và bấy giờ, mong nó toả sáng cho thế giới gặp đau khổ: Đó là lời cầu chúc của tôi cho ngày bế mạc năm nay.”