Linh Mục thủ quản Thánh Địa gởi Sứ Điệp Giáng Sinh

JERUSALEM (Zenit.org).- Linh mục thủ quản Thánh Địa nói giống như những mục tử, chúng ta nghèo vật chất hay là thiêng liêng, và chúng ta phải đến Belem tìm những giải đáp cho các vấn đề “xâu xé những linh hồn chúng ta”.

Cha Dòng Phan Sinh Pierbattista Pizzaballa đã nói trong sứ điệp Giáng Sinh vào ngày thứ Ba 16/12. Ngài nhắc lại những mục tử nghèo thành Bêlem được các thiên thần hiện ra với một sứ điệp tôn vinh Thiên Chúa và “chúc hoà binh cho những kẻ tin vào tình yêu.”

Ngài nói, “Bộ yên cương của lịch sử chúng ta đang sống, ra sức phủ lên những tâm hồn chúng ta áo giáp sắt, làm nghẹt thở sự sống.” Nhưng, ngài nói thêm, làm sao chúng ta có thể chống lại niềm tin rằng có sự thật trong lời tuyên bố thiên thần này, được công bố cũng cho chúng ta, là Thiên Chúa đến cũng đem hy vọng cho chúng ta?

Như các mục tử, ngài nói, đã chạy tới chuồng bò “chúng ta cũng vậy, mặc cho mọi sự, trở nên những kẻ tìm kiếm niềm vui.” Dầu chúng ta thiếu “tính đơn sơ cộc căn” của các mục tử, “ sự áy náy trong lòng chúng ta và sự cần thiết đến sự sáng cũng như nhau.”

Người Bảo vệ nói tiếp: “Những sự dày vò mà ngày nay ảnh hưởng xã hội một cách hầu như thô bạo, thì thuộc bản chất kinh tế. Bất thình lình, chúng ta tất cả bị một làn gió bất trắc đe dọa, làm lay chuyển mọi ảo tưởng cuả sự tự túc từ những nền tảng. Xã hội nặng về chủ nghĩa duy vật khám phá trong choáng váng sự mỏng giòn sâu sắc nhất của nó.

“Là người nghèo hay là thành người nghèo, biến thành một khả năng thật sự cho mọi người. Nhưng điều này chỉ là dấu bề ngoài chỉ một sự nghèo sâu sắc hơn ảnh hưởng linh hồn.”

Cha Pizzaballa đã diển tả một cuộc hành hương truyền thống tới Belem ngày áp Giáng Sinh, do các anh em Phan Sinh trong vùng thực hiện. Ngài nói thêm “ Và tôi chắc rằng một số đông vô kể người hành hương vô hình, trong những con đường huyền nhiệm thần khí, sẽ ra đi với chúng ta hầu tìm kiếm niềm vui.”

Ngài tiếp tục nói: “Cùng nhau chúng ta sẽ gặp Con Trẻ bất lực đó, Con Trẻ trong giá lạnh của hang đá, không sợ cảnh nghèo, bởi vì Người đem đến cho chúng ta tình yêu của Thiên Chúa.

“ Trong ngày Giáng Sinh, từ chính Đất thánh bị đau khổ và bị sâu xé, đến một sứ điệp có thể thay đổi thế giới. Hãy dến Bêlem, với một tâm hồn đơn sơ và sự gặp gỡ với Hài Đồng Giêsu sẽ xóa bỏ tất cả nước mắt của anh chị em. Vẫn còn hy vọng cho tất cả mọi người!”