Vatican:Tòa Thánh đã ra thông tư công bố sứ điệp cho ngày Hòa Bình Thế Giới 1/1/2003 với chủ đề "Hòa Bình dưới thế: Một dấn thân thường xuyên", được lấy từ Thông Ðiệp của Chân Phước Giáo Hoàng Gioan XXIII ban hành vào ngày 11/4/1963.

"Ðể kỷ niệm 40 năm Thông Ðiệp của Chân Phước Giáo Hoàng Gioan XXIII, sứ điệp được nhấn mạnh đến bốn nền tảng hòa bình, dựa theo ánh sáng trong những hoàn cảnh hiện tại: 'Hoà bình chỉ là một thế giới trống rỗng nếu nó không dựa trên trật tự để thuyết phục niềm hy vọng chúng ta biết đưa ra theo đề cương trong thông điệp này. Ðó là một trật tự dựa trên sự thật, xây dựng công lý, được nuôi dưỡng và sinh động bằng bác ác, và mang đến hiệu quả dưới sự che chở của sự tự do".

Sứ điệp "nêu lên tình trạng hòa bình mong manh trên thế giới và sẽ thúc đẩy mọi người thận trọng chiêm ngắm qua dấu chỉ thời đại và cẩn trọng xét tới những giá trị căn bản cần thiết để xây dựng một sự sống chung xác thực cho nhân loại".

Thông tư kết luận "Hãy nhớ cho rằng, những tai họa gây nên do sự bộc phát của khủng bố và những hình thức khác đấu tranh chém giết lẫn nhau, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô đệ nhị, muốn gợi lên sự thật trường cửu của những giá trị này và kêu gọi một sự dấn thân mới và can đảm xây dựng hòa bình".

Thông Ðiệp "Pancem in terris" của Chân Phước Giáo Hoàng Gioan XXIII có thể lấy xuống bằng cách nhấn vào đây (Bản tiếng Anh dài 32 trang):Pancem in terris