DELHI.Một cuộc rước nến tuần hành do Đức Tổng Giám Mục Vincent M. Concessao của tổng giáo phận Delhi dẫn đầu đã được tổ chức vào tối thứ Bẩy 22/02/2003 tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm để khẳng định dấn thân cho hòa bình của Giáo Hội Công Giáo tại Ấn.

Trước cuộc thắp nến đã diễn ra cuộc họp của ủy ban Công Lý và Hòa Bình Ấn Độ (CBCI). Thông báo của CBCI cho biết các Đức Giám Mục đã bày tỏ sự quan ngại của các ngài về những hậu quả có thể có nếu chiến tranh Iraq nổ ra. CBCI cũng tổ chức một cuộc trao đổi ý kiến về đề tài "Dấn Thân Của Giáo Hội Cho Hòa Bình" trong đó có sự tham dự của các phong trào như Truyền Bá Tin Mừng Ấn Độ, Trung Tâm Bảo Vệ Lao Động Trẻ Em, cùng với sự tham dự của nhiều tu sĩ trong tổng giáo phận Delhi.

Trong thông cáo báo chí, Đức Tổng Giám Mục Concessao nhận định rằng "Chiến tranh không phải là giải pháp cho các vấn đề trên thế giới, cách riêng, tại Iraq. Chính quyền Hoa Kỳ và các đồng minh của họ cần tận dụng các phương tiện thương thảo khác với các nhà lãnh đạo Iraq trước khi bắt đầu công kích bằng quân sự. Điều quan trọng nữa là họ phải lắng nghe những báo cáo của các thanh tra vũ khí Liên Hiệp Quốc, những người đang đòi hỏi được có thêm thời gian".

Thông báo cũng bày tỏ mối ưu tư của người Công Giáo Ấn là những nạn nhân thật sự của chiến tranh tại Iraq là những người vô tội, yếu thế vốn dĩ đã phải chịu nhiều đau khổ trong suốt 12 năm cấm vận vừa qua.