WASHINGTON DC - Theo thông báo của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vào ngày 27-8-2008, Ông John D. Negroponte, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, nhân vật quan trọng thứ hai của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ sẽ sang thăm 3 quốc gia Á Châu: Việt Nam, Cambodia và Hong Kong từ ngày 10 đến 18-9-2008.

Hoa Kỳ muốn liên kết với các quốc gia tại Thái Bình Dương để tiến đến hợp tác lâu dài trong vùng này. Theo Bộ Ngoại Giao sự hiện diện của ông John D. Negroponte là cơ hội làm gia tăng mối quan hệ trong vùng Thái Bình Dương đang trên đà tiến đến hòa bình, no ấm và tự do (http://www.state.gov/r/pa/prs/ps/2008/aug/108934.htm).

Ghi chú: Theo nhận xét của giới ngoại giao vào đầu năm 2008, do bị áp lực của Bắc Kinh ông John D. Negroponte đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Việt Nam vào tháng 1-2008. Lúc ấy cũng là thời gian bùng lên mãnh liệt những cuộc cầu nguyện đòi lại Tòa Khâm Sứ và ông John D. Negroponte được nhiều người Việt Nam, các Hội Đoàn Người Việt Hải Ngoại và Vietcatholic thông báo về các sự kiện của Tòa Khâm Sứ Hà Nội.

Dịp viếng thăm của ông thứ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ tại Việt Nam vào trung tuần tháng 9-2008 chúng ta nên tiếp tục gửi các hồ sơ tố cáo sự đàn áp, công an tấn công người vô tội bằng dùi cui, thả hơi cay, bắt giam người vô tội… đến Ông John D. Negroponte qua bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội theo 2 địa chỉ sau:

John D. Negroponte, Deputy Secretary of State

U.S. Department of State

2201 C Street NW

Washington, DC 20520

Vào địa chỉ email trực tiếp của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và gửi đi:

http://contact-us.state.gov/cgi-bin/state.cfg/php/enduser/ask.php?p_sid=e*OEI1dj&p_accessibility=0&p_redirect=&p_sp=cF9zcmNoPSZwX3NvcnRfYnk9JnBfZ3JpZHNvcnQ9JnBfcm93X2NudD0xMTEsMTExJnBfcHJvZHM9JnBfY2F0cz0mcF9wdj0mcF9jdj0mcF9zZWFyY2hfdHlwZT1hbnN3ZXJzLnNlYXJjaF9ubCZwX3BhZ2U9MQ**

John D. Negroponte, Deputy Secretary of State

American Embassy Hanoi

7 Lang Ha Street,

Hanoi, Vietnam

email to: acshanoi@state.gov

fax to: 84-4-850-5010

Theo tiểu sử của ông thứ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ: sinh 21-7-1939 tại London, là một nhà ngoại giao dầy dạn kinh nghiệm, đặc biệt với Việt Nam. Trong thời chiến tranh VN ông Negroponte đã phục vụ tại Sàigòn từ năm 1960, tại các cuộc đàm phán về Hiệp Định Paris 1968 có sự hiện diện của ông. Ông biết nhiều ngoại ngữ và rành tiếng Việt.

Báo Wall Street Journal của Hoa Kỳ chuyên mục Á Châu đã nhận định hôm nay, 04-9-2008 rằng chính quyền của Tổng Thống Bush sẽ đưa Việt Nam vào danh sách “các nước cần quan tâm đặc biệt.” Chúng ta hãy hợp sức với giáo dân Thái Hà gióng lên tiếng chuông sự thật, đòi công bằng xã hội bằng cách gửi đến ông John D. Negroponte các thư tố cáo về sự đàn áp tự do tôn giáo, tự do nhân quyền và bắt bớ người vô tội của cộng sản Việt Nam trong dịp ông thứ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ đến thăm Hà Nội.

Chúng ta có thể dùng mẫu thư của Vietcatholic để gửi đi, chỉ cần thay tên John D. Negroponte, Deputy Secretary of State vào:

http://www.vietcatholic.net/News/Html/57847.htm

Mong rằng công lý và sự thật, do tôn giáo và nhân quyền sẽ thể hiện trên quê hương Việt Nam.