Những vị lãnh đạo của các Nhóm Phò Gia Đình khen ngợi sự chọn lựa của John McCain

Trong việc chọn Nữ Thống Đốc Tiểu Bang Alaska - Sarah Pailin là Ứng Cử Viên Phó Tổng Thống của Ông

Thống Đốc Pailin và Chồng
DAYTON, OH (LifeSiteNews.com & Kathleen Gilbert) - Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa Ông John McCain đã chọn Nữ Thống Đốc nhiệm kỳ đầu tiên của tiểu bang Alaska, Bà Sarah Pailin, là ứng cử viên Phó Tổng Thống của Ông; một sự chọn lựa rất bất ngờ, vốn nhận được không ít lời khen ngợi từ những nhà lãnh đạo thuộc phe bảo thủ vì họ cho đó là một sự chọn lựa "hết sức khôn ngoan," và "làm khơi dậy lên lòng nhiệt huyết" của các cử tri bảo thủ, đặc biệt là những cử tri thuộc nữ giới.

Thống Đốc Sarah Pailin, 44 tuổi, người được biết đến với những quan điểm truyền thống rất mạnh mẽ như: phò gia đình và phò sự sống; lại là một người mẹ 5 con, với đứa con nhỏ tuổi nhất là Trig vốn bị chứng nhiễm sắc thể.

Thế là Nữ Thống Đốc Pailin trở thành người phụ nữ thứ 2 trong vai trò là ứng cử viên Phó Tổng Thống trong lịch sử Hoa Kỳ, và là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử của Đảng Cộng Hòa.

Các vị đại diện của Nhóm Quyền Được Sống Quốc Gia (National Right to Life hay NRL) cho biết là họ "rất vui mừng" khi nghe đến sự chọn lựa này.

Chủ Tịch của Nhóm NRL, Tiến Sĩ Wanda Franz cho biết: "Thống Đốc Pailin mang đến thêm một tiếng nói mạnh mẽ về việc phò sinh cho Đảng Cộng Hòa, vốn hoàn toàn trái ngược hẳn với nhóm phò phá thai của Barack Obama và Joe Biden."

Darla St. Martin - vị Nữ Đồng Chủ Tịch của NRL cho biết thêm: "Giữa một bên mạnh mẽ phò phá thai vốn tiếp tục đẩy mạnh cho việc tự do phá thai mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào, và một bên lại hoàn toàn bảo vệ sự sống nhằm mang tất cả chúng ta đến gần với nhau hơn trong một xã hội vốn trân quý các giá trị và phẩm giá về mạng sống của con người."

Bà Wendy Wright, Chủ Tịch của Nhóm Những Người Phụ Nữ Quan Tâm về Hoa Kỳ (Concerned Women for America hay CWA) đón chào quan điểm hết sức mới mẽ mà Thống Đốc Pailin sẽ mang đến trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc lần này.

Nữ Thống Đốc Sarah Pailin
Bà Wright nói: "Thống Đốc Pailin sẽ làm thay đổi toàn bộ động lực của cả cuộc tranh cử Tổng Thống lần này. Hồ sơ đáng ca ngợi của Bà về việc đương đầu với nạn tham nhũng và việc Bà sống theo đúng với những xác tín về việc phò sinh chứng tỏ cho thấy Bà là một người hành động, chứ không phải chỉ có nói xuôn. Thống Đốc Pailin sẽ ghi dấu trong lịch sử Hoa Kỳ trong tư cách là ứng cử viên Phó Tổng Thống, không phải chỉ đơn giản Bà là một người phụ nữ, mà là bởi vì Bà là người có nhân cách và căn bản."

Janice Shaw Crouse, Giám Đốc và cũng là Viên Chức Cao Cấp của Học Viện Beverly LaHaye trực thuộc CWA, tuyên bố sự chọn lựa của John McCain chính là một chiến thắng cho phong trào nữ giới thật sự.

Bà Crouse nói:

"Điều hết sức quan trọng và có ý nghĩa chính là một người phụ nữ có quan điểm bảo thủ được đề cử vào chức vụ cao thứ nhì của cả nước. Trong nhiều năm phong trào nữ giới chỉ nhìn nhận sự lãnh đạo của những người phụ nữ vốn đeo đuổi các nghị trình cực đoan. Thật là mới mẽ khi giờ đây chúng ta đã có được một người phụ nữ vốn biết sống và phản ánh đúng với những giá trị của những người phụ nữ Hoa Kỳ thuộc dòng chính. Sarah Pailin là người phụ nữ phò gia đình, phò hôn nhân và phò sự sống. Bà là một người phụ nữ biết cân bằng đời sống cá nhân và chuyên nghiệp trong những cách rất đáng nể phục. Bà chính là một người phụ nữ trổi vượt, một người sẽ trở thành một mẫu gương hết sức xuất xắc cho những người trẻ của cả nước. Sarah Pailin chính là vị chỉ huy trong số tất cả những người phụ nữ giữ các chức vụ cao cấp chuyên nghiệp và Bà sẽ mang đến kiểu cân bằng vốn thể hiện ra kiểu những người phụ nữ thành công lớn trong xã hội ngày nay. Bà sẽ mang đến sự nhiệt huyết, sự thông minh, tính thực tế và căn bản rất vững vàng trong những cuộc đối thoại về văn hóa hàng đầu của quốc gia."

Ông Matthew Staver, Chủ Tịch của Nhóm Liên Doanh Hành Động vì Quyền Tự Do (Liberty Alliance Action), Chủ Tịch của Hội Tư Vấn về Quyền Tự Do (Liberty Counsel), và là Khoa Trưởng Phân Khoa về Luật Học của trường Đại Học Liberty cho biết: "Đây đúng là một sự chọn lựa hết sức thông minh, khi biết chọn đến một người phụ nữ trẻ có sức thu hút cao. Nhân sự chính là chính sách, và với sự chọn lựa này, John McCain chứng tỏ là Ông biết cách hành động sao cho đúng với lẽ phải."

Sự chọn lựa này đã mang lại dấu hiệu khởi sắc hoàn toàn cho cuộc tranh cử Tổng Thống vốn trước đây bị ngập chìm trong sự đấu tố một cách gian trá lẫn nhau, nhất là kiểu trình bày ra nhiều quan điểm và cái nhìn vốn có tính bịp bợm và lừa đảo, đến từ phía của Obama-Biden!