Nhóm Phò Sinh Hoa Kỳ vui mừng trước việc John McCain chọn Nữ Thống Đốc Sarah Pailin

DAYTON, Ohio.- Vào ngày 2 tháng 6 năm 2008 vừa qua, người viết có dịch một bản tin tại địa chỉ: http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=55392 - qua đó ký giả Nat Hentoff của tờ The Washington Times đưa ra 6 lý do tại sao Ông McCain của Đảng Cộng Hòa nên chọn Nữ Thống Đốc Sarah Palin, 44 tuổi, của Alaska làm Nữ Phó Tổng Thống đầu tiên của Hoa Kỳ, nay thì Ông McCain đã nghe theo đúng lời khuyên đó, và lần đầu tiên Đảng Cộng Hòa ghi dấu một trang sử mới trong việc chọn một người phụ nữ đầu tiên cùng tranh cử vào một chức vụ quan trọng nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ!

Thật thế, không có tin gì vui cho bằng tin Nữ Thống Đốc Sarah Pailin của tiểu bang Alaska được chọn là người cùng tranh cử với Ông John McCain trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc vào Mùa Thu sắp tới đây!

Đã từ rất lâu rồi, người dân Mỹ thuộc dòng chính (tức những người dân rất am hiểu và rất quan tâm về tương lai của Hoa Kỳ) đã quá mệt mõi trước sự bóp méo của giới truyền thông đại chúng nói chung, và đặc biệt là giới báo chí Hoa Kỳ nói riêng, vốn theo đường lối rất phò Dân Chủ và phò lối sống phóng khoáng, tự do, và suy đồi. Chẳng ai còn muốn nghe tin tức hay những lời bình luận nào cả. Đài Fox News, vốn trước kia vẫn thường theo đường lối rất thủ cựu trong cách tường thuật và phân tích tin tức, nay cũng đã bị thoái hóa và bị lôi cuốn vào kiểu truyền thông và đưa tin sai sự thật, nhằm ủng hộ và tâng bốc cho phía Dân Chủ.

Thêm vào đó, những người Mỹ theo đường lối thủ cựu, truyền thống, cũng đã mõi mệt không kém trước sự sa sút và suy đồi về đạo đức luân lý của các thành viên trong Đảng Cộng Hòa kể từ khi trở thành khối đa số, rồi lần lượt bị dính vào chuyện tham nhũng, hối lộ và tình ái, khiến Đảng Cộng Hòa mất đi vai trò đa số của mình trong cả Thượng và Hạ Viện Hoa Kỳ.

Ngay cả khi John McCain ra tranh chức Tổng Thống, và khi cuộc bỏ phiếu sơ bộ gần kết thúc, đã không ít các cử tri của Đảng Cộng Hòa vẫn ngờ vực về thái độ của John McCain, vì rằng tuy Ông chống phá thai, thế nhưng Ông đã không dám thẳng thừng từ chối lối sống đồng tính luyến ái - một trong những vấn đề hết sức nhạy cảm với giới cử tri bảo thủ, và cũng là một trong những điều vốn đi ngược lại với những giảng dạy của Giáo Hội Công Giáo, cộng với việc nhiều lần Ông đã bắt tay với Đảng Dân Chủ trong các vấn đề thứ yếu, nên khiến cho các cử tri của Đảng Cộng Hòa lần đầu tiên phải hết sức phân vân tự hỏi không biết họ có nên chọn John McCain hay không? Hay là cứ để cho thời thế quyết định số mạng của đất nước Hoa Kỳ này, vì rằng nếu một trong cả hai Đảng thắng, đều dẫn Hoa Kỳ xuống hố vực thẳm, vì chẳng có Đảng nào có sức thu hút cử tri mạnh mẽ cả? Rồi lại có tin đồn cho rằng Tom Ridge - vị Cựu Bộ Trưởng Bộ Nội An sẽ là ứng cử viên Phó Tổng Thống của John McCain.

Lần đầu tiên giới cử tri người Mỹ thuộc dòng chính, cộng với giới cử tri bảo thủ và đặc biệt là giới cử tri Công Giáo đều phải hết sức phân vân và lo lắng về vận mệnh của quốc gia.

Hễ nghe đến những cái tên của các chính trị gia vốn tự xưng mình là Công Giáo như:

(1) Joe Biden - ứng cử viên Phó Tổng Thống của Barack Obama và cũng là người được mệnh danh là một "con chó tấn công" (attack-dog) rất cừ của Đảng Dân Chủ;

(2) Ted Kennedy - người được vinh danh công trạng trong Đại Hội của Đảng Dân Chủ trong mấy ngày vừa qua, vốn được người dân Hoa Kỳ biết đến như là một "con quái vật" (monster) về sự suy đồi;

(3) Nancy Pelosi - người "tự chế" ra "thuyết thần học về phá thai" (theology of abortion) khi tự Bà cho rằng Giáo Hội Công Giáo chưa thể xác minh một cách rõ ràng khi nào sự sống mới được bắt đầu, và cũng là một người nổi tiếng về tham nhũng lợi dụng chức quyền để tư lợi;

(4) John Kerry - người bị đánh bại thê thảm trong cuộc bầu cử Tổng Thống 4 năm vừa qua; rồi đến

(5) Tom Ridge và cựu Thị Trưởng của New York Rudy Guliani thuộc Đảng Cộng Hòa - những người mang vỏ là "Cộng Hòa" nhưng hành động là của Dân Chủ;

thì người Công Giáo thủ cựu Hoa Kỳ cũng đã nổi bệnh và mệt mõi lắm rồi, bởi những người này có sự hiểu biết rất ấu trĩ và suy đồi về những giảng dạy hết sức cơ bản về nền tảng luân lý đạo đức chính yếu của Giáo Hội Công Giáo.

Hoặc nghe đến những cái tên khác, tuy không phải Công Giáo lẫn Kitô Giáo, thế nhưng giới cử tri dòng chính và thủ cựu của Hoa Kỳ vẫn nổi da gà và phát "bệnh" lên đó là:

(6) Al Gore - người đã có công "phát minh" ra cả "mạng Internet," và vấn đề "cái ấm toàn cầu" (global warming)(?!);

(7) Rồi đến vợ-chồng Bill và Hilary Clinton, kẻ đấm và người xoa, tự nhau tâng bốc mình lên mà không sợ mất sĩ diện, vì suy cho cùng, có còn "sĩ diện" đâu mà mất, vân vân.. ..

Giới Công Giáo và giới thủ cựu Hoa Kỳ đang dự định là tự họ sẽ điền tên của họ, và không bầu cho bất kỳ ai, cho dẫu đó là McCain hay Obama, vì cả hai đều đi ngược với những giảng dạy của Giáo Hội, tuy ở mức độ ít hay nhiều, nhẹ hay nặng khác nhau mà thôi.

Barack Obama - một người thuộc gốc Hồi Giáo, quyết định trở thành Kitô Giáo vì tham vọng chánh trị; người có tư tưởng và kiểu phân tích không khác gì so với kiểu lý luận "lừa bịp" và "độc đoán" của Karl Marx, Angels, và Lênin; một người với tuổi thơ thuộc vào băng đảng khét tiếng vốn dùng ma tuý để làm đầu độc và mua chuộc giới trẻ hòng biến họ trở thành những kẻ khủng bố nhắm vào các tòa nhà thuộc chính phủ liên bang Hoa Kỳ (vốn suy cho cùng cũng là âm mưu tối hậu của hầu hết những kẻ khủng bố Hồi Giáo cực đoan khét tiếng); một người tự xưng là mang đến sự thay đổi mà giới cử tri Hoa Kỳ có thể tin tưởng và kỳ vọng vào, lại chọn Joe Biden - một người tuy có kinh nghiệm về mặt "lý thuyết" trong các chính sách về ngoại giao theo kiểu một "attack-dog" không hơn không kém, và cũng là một người đã bị thối rữa trong bộ máy quyền lực của Washington, thì chẳng khác nào chứng tỏ cho giới cử tri Hoa Kỳ biết đây là một trò đùa, và bộc lộ rõ ra rằng: Obama chưa sẳn sàng để lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ.

Còn McCain như đã nói ở trên, không hiểu có phải vì tham vọng chánh trị nên Ông đã không bỏ phiếu phủ quyết đạo luật bảo vệ hôn nhân truyền thống, cũng như dám ngang nhiên quyết định thực hiện chính sách "hợp pháp hóa"cho các cư dân bất hợp pháp, dẫu chính sách này đã không thành, không hiểu Ông làm điều đó là để lấy phiếu của các cử tri gốc Tây Ban Nha và giới cử tri theo đường lối phóng khoáng và suy đồi hay không? Cho dẫu với mục đích nào đi chăng nữa, thì điều này cũng đã gây ra sự tổn thương trong việc tin tưởng vào Ông nơi giới cử tri bảo thủ.

Trước tình hình khá đen tối và đau buồn như vậy, cuối cùng rồi, tất cả đều có thể tạ ơn Chúa, và cảm thấy phần nào được hài lòng và có niềm hy vọng trở lại, vì Thiên Chúa đã đoái thương đến đất nước Hoa Kỳ, khi Ngài khiến xui cho McCain chọn Nữ Thống Đốc Sarah Pailin của Alaska!

Có thể nói tin này đến hết sức bất ngờ khiến cho nhóm Obama-Biden và cả Đảng Dân Chủ, chưa mừng kịp chiến thắng vì đã đánh dập tan Đảng Cộng Hòa bằng những câu nói trên miệng lưỡi trong mấy ngày vừa qua, nay bổng tỏ ra sự lo lắng và sợ hãi tột độ, khi cố tìm cách bóp méo một cách hoài vọng rằng: Pailin chưa có đủ kinh nghiệm; rằng Alaska là tiểu bang quá nhỏ chỉ có 8,000 người; rằng Pailin không hề có kinh nghiệm về mặt ngoại giao; vân vân.. ..

Điều đó cho thấy có sự rạn nứt, và sự hiểu biết quá ấu trĩ và mâu thuẩn của các thành viên trong Đảng Dân Chủ, lẫn các bình luận viên phân tích tin tức trên các đài truyền hình; một mặc là đề cao người phụ nữ, mặc khác lại dập tan và coi thường tri thức và cách lãnh đạo của một người phụ nữ chân chính như Nữ Thống Đốc Sarah Pailin - Cho dẫu truyền thông có cố tình bóp méo như thế nào đi chăng nữa, thì người dân Mỹ thuộc dòng chính; những người Mỹ thủ cựu, và đặc biệt là những người Công Giáo chân chính đều dư sức nhận biết ra đâu chính là sự thật một cách hết sức khách quan, mà giới truyền thông không thể nào có thể áp đặt cách suy nghĩ ngu dốt và ấu trĩ của họ được trên những người này.. ...

Nhưng nói gì thì nói, tin này đến lại là tin vui lớn cho tất cả mọi nhóm phò sinh trên khắp cả Hoa Kỳ lẫn thế giới.

Bà Marjorie Dannenfelser - Chủ Tịch của Nhóm Danh Sách Susan B. Anthony (Susan B. Anthony List) tức một Nhóm Hành Động Chánh Trị giúp các phụ nữ có quan điểm phò sinh thắng được các chức vị trong Quốc Hội Hoa Kỳ, đã nồng nhiệt hân hoan trước tin này.

Bà nói:

"Giới cử tri phụ nữ đã sống động hẳn lên, và Sarah chính là người thật sự rất đồng điệu với cách mà những phụ nữ Hoa Kỳ thật sự suy nghĩ đến. Bà là một người phụ nữ có đầu óc cởi mở vốn sẽ trao cho tất cả mọi người Mỹ, cho dẫu được sinh ra rồi hay chưa được sinh ra, một phong thái lãnh đạo đích thực mà họ rất xứng đáng để nhận được. Bằng việc mạnh mẽ chọn một ứng viên có quan điểm rất phò sinh để cùng chạy đua với mình vào Tòa Bạch Ốc, John McCain đã chứng tỏ cho giới cử tri Hoa Kỳ biết được rằng: Ông mạnh mẽ theo quan điểm phò sinh."

Sarah Pailin - một người phụ nữ gốc Kitô Giáo, một người mẹ với 5 con, trong đó có cô con gái út bị bệnh Down Syndrome (tức Hội Chứng Rối Loạn Nhiễm Sắc Thể) và cậu con trai lớn Track Pailin hiện đang phục vụ trong Lục Quân Hoa Kỳ với cấp bậc là Trung Sĩ Nhất (gia nhập vào Lục Quân vào ngày 11 tháng 9 năm 2007 hiện đang dưới quyền chỉ huy của Đại Uý William Todd tại Fort Hood, TX - NV), là người rất mạnh mẽ chống đối lại sự tham nhũng trong chính nội bộ Đảng Cộng Hòa.

Ai nấy cũng đều phải ngạc nhiên vào 2 năm trước đây, khi nhậm chức Thống Đốc tiểu bang Alaska, Bà đã quyết định bán đi chiếc phi cơ dành riêng cho vị Thống Đốc Cộng Hòa tiền nhiệm, để dùng số tiền đó đầu tư vào việc giáo dục cho các trẻ em.

Bà cũng đã phản bác lại quyết định ngang ngược của Tòa Án Tối Cao của tiểu bang Alaska khi quyết định cho phép các em gái dưới tuổi vị thành niên được quyền phá thai mà không cần phải hỏi ý kiến của cha-mẹ, và Bà đã ra lệnh cho Viên Chưởng Lý của tiểu bang Alaska là Talis Colberg nộp đơn khiếu nại để xem xét lại vụ việc này.

Bà đã mạnh mẽ thách đố lại sự ảnh hưởng quyền thế của các công ty dầu khí khổng lồ trong lúc tiếp tục tranh đấu cho việc phát triển ra những nguồn năng lượng mới, để biến Hoa Kỳ không còn phải là quốc gia lệ thuộc vào dầu khí của bọn Trung Đông nữa.

Động trời hơn đó là việc Bà đã can đảm một mình thách thức với hệ thống chính trị mục rữa tại Alaska và đã cho thông qua một đạo luật cải cách về đạo đức có tính lịch sử chưa từng có tại bất kỳ tiểu bang nào ở Hoa Kỳ!

Là một người mẹ có con phục vụ trong Quân Đội Hoa Kỳ, Bà hiểu rất rõ về cuộc chiến và cách làm thế nào để hổ trợ cho các binh sĩ!

Không những thế Bà cũng mạnh mẽ chống đối lại kiểu hôn nhân "đồng dục, đồng tính" vì theo Bà đây chính là lối sống hết sức bệnh hoạn và rất nguy hiểm cho việc xây dựng và bảo tồn nền tảng vững chắc của gia đình lẫn xã hội.

Về mặt chính trị, Bà chính là luồn gió mới, cho thế hệ các thành viên quá già nua và mõi mệt trong Đảng Cộng Hòa, vì Bà theo đuổi một chính sách tài khóa rất thủ cựu, không hoang phí và không tiêu xài bừa bãi tiền thuế của công chúng. Việc Bà được lọt vào guồng máy chánh trị công quyền cao cấp, cũng tạo ra sự hứng khởi cho các thành viên trẻ trong Đảng Cộng Hòa, những người có quyết tâm tạo lại "danh thơm tiếng tốt" cho một Đảng vốn có nhiệm vụ bảo vệ và duy trì truyền thống thủ cựu cao đẹp và lành mạnh về mặt đạo lẫn đời của đất nước Hoa Kỳ!