Đức Thánh Cha kêu gọi hãy học hỏi về Mầu Nhiệm Thánh Thể

Và Ngài cũng khuyến khích mọi người hãy nghiên cứu trở lại về Tông Hiến "Sacrosanctum Concilium" của Công Đồng Chung Vaticăn II

ROME (H2ONews).- Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đang khuyến khích tất cả mọi người tín hữu hãy nghiên cứu trở lại về Tông Hiến của Công Đồng Chung Vaticăn II có liên quan đến Phụng Vụ Thánh, và đào sâu hơn nữa về chính Mầu Nhiệm của Đức Tin đó là Phép Thánh Thể.

Trong bài chia sẽ với các khách hành hương đến Rôma bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, Đức Thánh Cha nói:

"'Mầu Nhiệm của Đức Tin:' chính là điều mà chúng ta tuyên xưng trong mỗi Thánh Lễ. Cha muốn mời gọi tất cả mọi người trong chúng con hãy cam kết với Cha là các con sẽ nghiêm túc học hỏi trở lại về Mầu Nhiệm vĩ đại này, đặc biệt là hãy đào sâu hơn nữa, trên bình diện cá nhân cũng như tập thể, về văn kiện của Công Đồng có liên quan tới Phụng Vụ Thánh, có tên là 'Sacrosanctum Concilium,' để chúng con biết can đảm làm chứng tá cho chính mầu nhiệm này."

Đức Thánh Cha khẳng định rằng:

"Việc học hỏi như vậy sẽ giúp cho tất cả mọi người trong chúng ta có cái nhìn và sự hiểu biết vững vàng hơn về ý nghĩa của từng khía cạnh một có liên quan tới Phép Thánh Thể, để hiểu được chiều sâu và biết sống tích cực hơn với Mầu Nhiệm Cực Thánh này."

Đức Thánh Cha nói tiếp:

"Từng câu chữ, từng cách diễn tả đều có ý nghĩa riêng của nó và đều hàm chứa một mầu nhiệm. Cha thành thật hy vọng rằng việc học hỏi này sẽ được mở rộng ra bằng cách học hỏi thêm các phần giáo lý có liên quan đến Phép Thánh Thể, để các con có thể giảng dạy và truyền đạt lại cho tất cả con cái của chúng con và những người trẻ, để giúp những thế hệ tương lai này biết nhìn nhận ra Mầu Nhiệm chính yếu của Đức Tin, hòng từ đó làm nền tảng để xây dựng lên cuộc sống của riêng mình.

Cha mời gọi một cách đặc biệt đến các vị Linh Mục là hãy dành đúng sự trang trọng và tôn kính cần thiết về nghi thức cử hành Phép Thánh Thể, và Cha cũng kêu gọi tất cả mọi người tín hữu biết thể hiện sự tôn kính cần thiết của riêng mình đến cho Phép Thánh Thể, qua đó biết tôn trọng vai trò cụ thể của riêng mình, vì suy cho cùng Phụng Vụ không phải phụ thuộc vào tất cả chúng ta, mà Phụng Vụ chính là di sản cao quý nhất của cả Giáo Hội."

Đức Thánh Cha sau đó đề cập đến hiệu lực của sự hiệp nhất có nơi Phép Thánh Thể, để mang tất cả mọi người tín hữu đến với Chúa Ba Ngôi trong Giáo Hội.

Đức Thánh Cha nói:

"Việc đón nhận Phép Thánh Thể, việc tôn kính và chầu Thánh Thể - chính qua cách này chúng ta mở rộng ra hơn sự hiệp thông của chúng ta dành cho nhau, nhằm cho phép tất cả chúng ta cùng bước vào sự hiệp thông với Chúa Kitô, và qua Ngài, đến với cả Ba Ngôi Thiên Chúa, để những gì chúng ta lãnh nhận được qua Phép Thánh Thể cũng chính là những gì mà chúng ta sống trong tình hiệp thông với cả Giáo Hội.

Chúng ta đừng có bao giờ quên rằng Giáo Hội được xây dựng nên trong chính Chúa Kitô, và những vị Thánh như: Augustinô, Thomas Aquinas, và Alberto Cả - vốn đã từng nói như Thánh Phaolô rằng: Phép Thánh Thể chính là Mầu Nhiệm của Sự Hiệp Nhất trong cả Giáo Hội hoàn vũ, bởi vì tất cả chúng ta cùng được tạo nên trong cùng một Thân Mình mà Thiên Chúa chính là đầu.

Chúng ta phải liên tục quy hướng trở lại Buổi Tiệc Ly vào Thứ Năm Tuần Thánh, là nơi mà chúng ta được Thiên Chúa trao ban cho Mầu Nhiệm Cứu Rỗi của Ngài trên Thập Giá. Buổi Tiệc Ly đó chính là quy điểm của một Giáo Hội mới được sinh ra, chính là cung lòng đựng chứa Giáo Hội vào mỗi thời kỳ. Trong Phép Thánh Thể, Sự Hy Tế của Chúa Kitô và việc Chúa Thánh Thần Hiện Xuống liên tục được canh tân, và đổi mới cho từng người trong chúng ta."

Đức Thánh Cha cũng từ đó bày tỏ mong ước của Ngài rằng tất cả mọi người tín hữu, hãy vì thế, mà biết coi trọng và trân quý Ngày Chủ Nhật và Thánh Lễ Chủ Nhật nhiều hơn nữa.

Đức Thánh Cha chia sẽ mong ước đó của Ngài như sau:

"Cha nguyện cho tất cả chúng ta hãy biết ý thức một cách sâu xa hơn nữa về tầm quan trọng của Phép Thánh Thể trong Thánh Lễ Chủ Nhật, bởi vì Chủ Nhật chính là ngày đầu tiên trong tuần, là ngày mà chúng ta tôn kính và vinh danh Chúa Kitô, và cũng là ngày mà chúng ta lãnh nhận sức mạnh của Ngài để từng ngày chúng ta biết sống đúng với những hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta.

Cha nguyện chúc bình an của Cha cho tất cả chúng con!"