Truyền thông có một trách nhiệm quan trọng trong việc đoàn kết dân chúng và chống lại những khuynh hướng gây chia rẽ làm hại quốc gia; và do đó hướng người dân đến những nỗ lực xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Đức Tổng Giám Mục Oswald Gracias, Tổng Giám Mục Agra và cũng là chủ tịch ủy ban Truyền Thông Xã Hội của Hội Đồng Giám Mục Ấn đã nhận xét như trên trong buổi trao giải Sandesha hàng năm lần thứ 12 hôm 14/2/2003 tại Mangalore bang Karnataka, Ấn Độ.

Giải Sandesha được trao hàng năm bởi tổ chức Sandesha vì Văn Hóa và Giáo Dục, một tổ chức Công Giáo trực thuộc các Giám Mục bang Karnataka, có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động nhằm đề cao sự cảm thông, hài hòa, và hợp tác trong những thành phần khác nhau của xã hội.

Đức Tổng Giám Mục nhận định rằng "Chúng ta phải vui mừng vì được tự do trong truyền thông và đây là một chỉ dấu tiến bộ của tương lai". Ngài cũng ca ngợi những cố gắng và những sáng kiến liên tục của tổ chức Sandesha.

Giám đốc điều hành Sandesha, ông Nagathihalli Chandrashekhar, nhận định rằng Ấn Độ là một xã hội đa nguyên về văn hóa và truyền thống và bí quyết của hạnh phúc và yêu thương nằm ở chỗ nhìn nhận và tôn trọng lẫn nhau. Thế giới này đầy dẫy bạo lực và khủng bố. Trong tình huống như thế cần chú trọng đến nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh và các hoạt động văn hóa khác để đề cao những giá trị nhân bản.

Dịp này cũng là lễ tốt nghiệp của sinh viên trường Nghệ Thuật Công Giáo Sandesha. Trong buổi lễ các sinh viên đã lập lại lời thề sẽ là những đại sứ của hòa bình, của văn hóa Ấn Độ với nhiệm vụ không ngừng phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cũng như góp phần vào việc hội nhập văn hóa của Giáo Hội Công Giáo.