DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM: 27 THẦY KHẤN DÒNG

SAI GÒN - Hôm nay thứ sáu, 27.06.2008, Dòng Chúa Cứu Thế đã tổ chức lễ khấn lần đầu và khấn vĩnh viễn cho 27 thầy tại thánh đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn. Chủ sự thánh lễ và nhận lời khấn là cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT Việt Nam.

Có 10 thầy khấn vĩnh viễn, trong đó có 7 thầy theo ơn gọi giáo sĩ và 3 thầy theo ơn gọi trợ sĩ. Các thầy giáo sĩ đã học xong triết học và một nửa chương trình thần học theo quy định của Giáo Hội. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thì 2 năm nữa quý thầy sẽ đựơc thụ phong linh mục.

Ba thầy trợ sĩ hiện đang phục vụ tại các cộng đoàn địa phương. Thầy Giuse Phan Vũ Dũng đang phục vụ tại vùng truyền giáo Cần Giờ. Thầy Phêrô Phan Văn Hoàn đang giám sát công trình xây dựng tại Kỳ Đồng và thầy Phêrô Đặng Văn Lượng đang phục vụ tại vùng truyền giáo Đà Lạt. Hiện nay DCCT vẫn còn thiếu nhiều ơn gọi trợ sĩ.

Có 17 tập sinh khấn lần đầu, trong đó có 16 thầy theo ơn gọi giáo sĩ và 1 thầy theo ơn gọi trợ sĩ. Các thầy theo ơn gọi giáo sĩ đều đã tốt nghiệp cao đẳng và đại học tại các trường nhà nước. Các thầy cũng đã học xong chương trình triết học theo quy định của Giáo Hội. Do đó, các thầy sẽ chỉ còn 4 năm thần học tại Học viện DCCT.

Với đợt khấn dòng, này DCCT Việt Nam có 280 thành viên, trong đó có 71 anh em đang học triết học và thần học tại Học viện của Dòng.

Thánh lễ khấn dòng hôm nay quy tụ khoảng 90 linh mục và đông đảo tu sĩ và giáo dân đến từ nhiều vùng khác nhau. Có những người đến từ các giáo phận Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Bình, Bùi Chu, Phát Diệm ở Miền Bắc Huế, Đà Nẵng ở Miền Trung cho đến Xuân Lộc, Đà Lạt, Mỹ Tho, Long Xuyên ở Miền Nam.

Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thánh đã đại diện anh em DCCT cám ơn quý cha nghĩa phụ, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và bạn hữu của quý thầy. Theo ngài sự nâng đỡ, trợ giúp và hướng dẫn của các vị này là cần thiết để DCCT có thêm nhiều ơn gọi và để anh em khấn sinh có thể trung thành hiến thân phục vụ.

Kết thúc thánh lễ, tại sân tu viện các tân khấn cùng với quý thân nhân, ân nhân, bạn hữu uống nước, dùng bánh ngọt và hoa trái trong khi trò chuyện, chúc mừng và chia vui với các tân khấn cùng quý cha quý thầy DCCT.