PERTH - Lúc 8g sáng nay ngày 10 tháng 6, 2008, tại nhà thờ Chúa Chiên Lành Đức Giám Mục phụ tá Tổng giáo phận Perth, Đức cha Donald Sproxton đã cử hành thánh lễ tạ ơn 12 ngày Thánh Giá và ảnh Mẹ lưu lại Tổng Giáo phận Perth. Sau thánh lễ, dòng người vẫn tiếp tục đến thờ lạy Thánh Giá và hôn kính Ảnh Mẹ.

Cha Giuse Đồng Văn Vinh chánh xứ Chúa Chiên Lành cho biết: đêm qua nhà thờ mở cửa suốt đêm và không lúc nào dưới 50 người trong nhà nguyện bất chấp trời mưa lâm râm và lạnh. Một số bạn trẻ còn tình nguyện thức suốt đêm để canh thức.

Thầy Brandon và một số anh chị em khác cho biết giáo xứ Chúa Chiên Lành tổ chức khá thành công sự kiện Thánh Giá đến viếng thăm. Các giáo xứ khác lượng người đến nhà thờ không đông người như ở đây.

Đúng 10g sáng, chiếc xe chở Thánh Giá và ảnh Mẹ rời khỏi nhà thờ Chúa Chiên Lành, bao nhiêu cánh tay, ánh mắt luyến tiếc vẫy chào Thánh Giá và Icon.

Tiễn Thánh Giá và Icon Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới từ Perth sang giáo phận Geraldton, giáo phận lớn nhất thế giới về địa dư với diện tích 1 triệu 3 trăm ngàn cây số vuông, có Đức Giám Mục phụ tá Tổng giáo phận Perth, Donald Sproxton; cha chánh xứ Chúa Chiên Lành, 4 Soeurs Dòng Đaminh Rosa Lima và Lạng Sơn đến từ Việt Nam và 5 bạn trẻ thiện nguyện viên đã đi cùng Thánh Giá suốt 12 ngày ở Perth.

Từ Perth chúng tôi đi Geraldton, cách xa Perth khoảng 450 km. Đầu giáo phận Geraldton, cách Perth khoảng 200 km, Đức Cha Justin, cha đặc trách giới trẻ của Geraldton, và một số linh mục, nữ tu cũng như một số bạn trẻ của giáo phận Geraldton đã chờ sẵn. Đức Giám Mục Donald Sproxton nói lời từ biệt và trao Thánh Giá và Icon cho Đức Cha Justin.

Các bạn trẻ Perth lưu luyến không muốn rời cây Thánh Giá, biểu tượng của niềm tin và niềm hy vọng cho loài người. Cây Thánh Giá và Icon đã gắn bó với các bạn trong 12 ngày qua. Nước mắt và nụ cười hòa lẫn nhau trong ánh nắng ấm áp giữa vùng đất giáp ranh giữa hai giáo phận Geraldton và Perth.