Vatican (Zenit. Org).- Tòa Thánh Vatican cho phép cử hành Thánh lễ cho ngày lễ Trở Lại của thánh Phaolô vào ngày Chúa Nhật năm 2009, năm thánh kính Thánh Phaolô.

Bộ Phụng Tự và Bí Tích hôm Thứ Sáu 30/5 đã ra sắc lệnh cho phép cử hành Thánh Lễ ngày 25/1, Lễ Thánh Phaolô Trở Lại nhằm ngày Chúa Nhật thứ Ba Mùa Thường Niên.

Một số lễ trùng một ngày Chúa Nhật được đời vào ngày trong tuần bởi vì phụng vụ Chúa Nhật bình thường được ưu tiên.

Sắc Lệnh, được ký bởi Đức Hồng Y Francis Arinze và Tổng Giám Mục Albert Malcolm Ranjith, theo thứ tự là chủ tịch và thư ký của Bộ, giải thích rằng sự ban phép là một phép riêng ban trong năm Thánh Phaolô.

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã công bố năm thánh đánh dấu việc kỷ niệm thứ 2.000 năm sinh nhật Thánh Phaolô. Năm Thánh sẽ kéo dài từ ngày 28/6/2008, tới 29/6/2009.

Sắc lệnh công bố: “Tông Đồ Thánh Phaolô, người đã rao giảng chân lý Chúa Kitô cho toàn thế giới sau khi làm người bắt bớ Chúa Kitô, đã hiến mình trong việc sử dụng mọi phương tiện rao giảng Tin Mừng cho các nước, dấn thân với lòng sốt sắng cho sự hiệp nhấp và hoà thuận của mọi người Kitô hữu, đã luôn được và tiếp tục được sùng kính bởi các tín hữu, cách riêng trong năm đặc biệt này, kỷ niệm hai ngàn năm ngày sinh của ngài, năm mà Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI ao ước thiết lập như là một năm thánh đặc biệt.

“Như vậy, do những năng quyền Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI ban cho Bộ này, ban phép cách bất thường, trong ngày 25/1. ngày Chúa Nhật thứ Ba ‘quanh năm,’ một Thánh Lê theo công thức ‘Sự Trở Lại của thánh Phaolô,’ trong Sách lễ Roma, có thể được cử hành trong mỗi nhà thờ. Trong trường hợp như thế, bài đọc hai của Thánh Lễ lấy từ sách các bài đọc Roma Chúa nhật thứ Ba ‘quanh năm’ và phải đọc kinh Tin Kính.”

Ngày 28 June sẽ là ngày khai mạc trọng thể Năm Thánh Phaolô. Đức Giáo Hoàng sẽ chủ sự kinh chiều I tại Vương Cung Thánh Phaolô Ngoại Thành.

Sau đó, trong ngày Lễ hai thánh Phêrô và Phaolô, ngay 29/6, ngài sẽ chủ sự Thánh Lễ 9.30 sáng, trong Thánh Lễ này có trao dây pallium cho những vị tân Tổng Giám Mục.