Tại sao John McCain nên chọn Nữ Thống Đốc Sarah Palin của Alaska là ứng cử viên Phó Tổng Thống của Ông?

Nữ Thống Đốc Sarah Palin của Alaska
ALASKA, Anchorage.- Nếu như Obama của Đảng Dân Chủ đang ngắm nghía và cân nhắc việc chọn Nữ Thống Đốc Kathleen Sebelius của tiểu bang Kansas - một người tự nhận mình là Công Giáo thế nhưng lại cực lực ủng hộ một cách điên loạn cho việc phá thai - là ứng cử viên Phó Tổng Thống của mình, thì ký giả Nat Hentoff của tờ The Washington Times lại khuyên Ông McCain của Đảng Cộng Hòa nên chọn Nữ Thống Đốc Sarah Palin của Alaska - người vốn cũng là Công Giáo thế nhưng lại cực lực và mạnh mẽ ủng hộ cho sự sống.

Sở dĩ Hentoff đưa ra lời gợi ý này là vì nhiều lẽ:

(1) Nếu đúng là sự thật thì lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có một vị Nữ Phó Tổng Thống, và riêng đối với Nữ Thống Đốc Palin - thì Bà lại là người nhỏ tuổi hơn nhiều so với Nữ Thống Đốc Sebelius, và là một người hiệu quả nhưng khác thường của Đảng Cộng Hòa.

(2) Theo báo cáo của hãng thông tấn AP vào ngày 10 tháng 5 vừa qua cho biết: trong vòng mới một năm đầu nhậm chức, Nữ Thống Đốc Palin đã tự mình giữ khoảng cách xa biệt với các thủ lãnh xưa củ của Đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Alaska, khi mạnh dạn đối đầu với những tay trùm dầu hỏa có thế lực, và với sự ủng hộ của lưỡng đảng trong quốc hội của tiểu bang, Bà đã thắng trong việc tăng thuế trên lợi tức thu vào được của các công ty dầu hỏa.

(3) Vào Tháng 12/2007 vừa qua, khi phát hiện việc mình đang mang thai một đứa trẻ bị nhiễm chứng Down syndrome (tức chứng rối loạn nhiễm sắc thể dẫn đến việc sinh ra con đần độn), mặc cho lời khuyên của bác sĩ nên phá thai, Bà đã ngược lại mạnh mẽ và kiên quyết giữ vững bào thai đó, và Bà đã không thể dấu đi niềm tự hào khi đứa con trai tên Trig được hạ sinh. Nói chuyện với các ký giả, Bà nói:

"Giờ đây tôi đang ngắm nhìn đến Trig đây, tôi thấy nơi bé một sự hoàn hảo. Đúng vậy, Trig có thêm nhiều nhiễm sắc thể. Tôi cứ mãi suy nghĩ, trong thế giới của chúng ta, cái gì là bình thường và cái gì là hoàn hảo?"

Và sau khi sanh ra Trig, Bà đã cùng Chồng và bé Trig trở lại Văn Phòng Thống Đốc để làm việc trở lại.

(4) Trong hầu hết mọi công việc và chính sách mà Bà giúp triển khai, Bà đều nêu cao lên giá trị cao quý của sự sống, và cực lực lên án những hành động diệt trừ bào thai tàn bạo, vì đối với Bà hành động dã man đó cũng chính là hành động giết người, và có tính diệt chủng nhân loại. Bà đã bẻ gãy mọi luận điệu lý luận giữa "tính thánh thiên của cuộc sống" (sanctity of life) và "tính phẩm chất của cuộc sống" (quality of life), hòng cố cho là "tính phẩm chất của cuộc sống" là quan trọng hơn cả

(5) Bà sẽ là một di sản quý giá có tính quyết định mạnh mẽ trong tư cách là một Nữ Thống Đốc độc lập của Đảng Cộng Hòa, là một người phụ nữ, là một người mẹ của 5 đứa con, là một người mạnh mẽ bảo vệ sự sống chống lại nền văn hóa của sự chết đang băng hoại và làm sói mòn quốc gia, và là một gương mặt mới mẽ nhất trong nền chánh trị quốc gia.

(6) Và sau cùng, với sự hiện diện của Bà trong chiếc vé chạy đua vào Tòa Bạch Ốc cùng với John McCain vào Tháng 11/2008 sắp tới sẽ làm tương phản cho quan điểm phá thai cực đoan của Obama - một lợi thế mà John McCain cần phải lưu tâm tới.

Và sau cùng, nếu đó đúng là sự thật, thì thật là may mắn cho Đảng Cộng Hòa trong cuộc tranh cử sắp tới đầy gây cấn này!