Đông đảo giáo dân Lockridge đi đàng thánh giá
Kịch thuơng khó giới trẻ Lockridge
Cha Phạm Quang Hồng và Cha Đồng Văn Vinh
Ca đoàn giới trẻ Lockridge
Lm Nguyễn Mộng Huỳnh và Lm Peter Manuel
Cha Huỳnh ban phép lành cho giáo dân Anh Giáo và Công Giáo
Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2008 tại Sydney chưa khai mạc nhưng một làn gió mới đã thổi trên Giáo Hội tại Úc Đại Lợi. Khắp nơi trên nước Úc, giới trẻ đã tích cực tham gia vào Chặng Đàng Thánh Giá Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh lôi cuốn một cộng đoàn đông đảo tại các nhà thờ trên đất Úc.

Cũng như hầu hết các nước Tây phương trên thế giới, Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày lễ nghỉ. Theo tập quán Úc, người Công Giáo đến nhà thờ vào lúc 10 giờ sáng để đi đàng Thánh Giá. Sau đó, lúc 3 giờ chiều sẽ diễn ra nghi thức tưởng niệm Chúa chịu chết.

Tại nhà thờ Lockridge, hàng ngàn giáo dân đã đứng chật hết nhà thờ và lan ra bên ngoài để tham dự buổi đi đàng Thánh Giá. Đặc biệt, trong năm nay, nhóm giới trẻ tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Sydney đã diễn kịch Thương Khó. Vở kịch với những bài Thánh Ca, cũng do giới trẻ đảm trách đã làm nhiều người không ngăn được nước mắt.

Cha Giuse Đồng Văn Vinh, chánh xứ nhà thờ Lockridge cho biết: “Các em diễn kịch và hát thánh ca hôm nay đã sinh hoạt thường xuyên trong nhóm các bạn trẻ chuẩn bị cho ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Sydney. Không khí giáo xứ đã rất sống động với những hoạt động của các bạn trẻ. Ngày Quốc Tế Giới Trẻ đang mang lại những cảm hứng mạnh mẽ cho giáo xứ chúng tôi và làm thay đổi rất nhiều.”

Đông đảo giáo dân giáo xứ Lockridge là người Úc gốc Anh. Tuy nhiên, người Việt Nam và Ấn Độ cũng chiếm một tỷ lệ đáng kể. Đặc biệt, giới trẻ Việt Nam tham gia rất tích cực trong các hoạt động của giáo xứ.

Trong khi đó, lúc 10h sáng ngày thứ Sáu Tuần Thánh, theo sáng kiến đại kết của linh mục nhạc sĩ Peter Nguyễn Mộng Huỳnh và linh mục Peter Manuel (Anh Giáo), một buổi đi đàng thánh giá trọng thể trên đường phố Bayswater, Tây Úc đã diễn ra dưới sự tham dự đông đảo của anh chị em tín hữu Công Giáo thuộc giáo xứ St. Columba và anh chị em tín hữu Anh Giáo thuộc giáo xứ St. Augustine.

Giới trẻ Công Giáo và giới trẻ Anh Giáo đã thay phiên nhau vác thánh giá trên các con đường từ nhà thờ Anh Giáo đến nhà thờ Công Giáo. Theo cha Nguyễn Mộng Huỳnh, người Anh Giáo và Công Giáo cùng tin vào Chúa Giêsu và phải nên một chứng tá chung cho niềm tin của chúng ta.

Buổi đi đàng thánh giá đã được bắt đầu tại tiền đình nhà thờ Anh Giáo St. Augustine. Tại các chặng đàng Thánh Giá, giáo dân Anh Giáo và Công Giáo đã luân phiên nhau đọc các bài suy niệm. Trên đường đi, anh chị em đã hát chung những bài thánh ca quen thuộc tưởng nhớ cuộc khổ hình của Chúa Kitô.

Buổi đi đàng thánh giá đã kết thúc tại nhà thờ Công Giáo St. Columba. Anh chị em Anh Giáo và Công Giáo đã cùng nhau cầu nguyện bên trong nhà thờ. Sau khi kết thúc buổi đi đàng Thánh Giá, linh mục Anh Giáo Peter Manuel đã xin cha Huỳnh ban phép lành cho cả anh chị giáo dân Công Giáo và Anh Giáo.