Cộng Đồng Nam Úc, Tĩnh tâm và Lễ Lá


Đ/ô Phaolô Minh Tâm
Để chuẩn bị bước vào Tuần Thánh, Chúa Nhật Lễ Lá ngày 16/3, Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ đã tổ chức một ngày tĩnh tâm cho toàn thể Cộng Đồng.

Đúng 9 giờ 30 sáng, một hồi trống vang lên, mọi người tập trung vào trong hội trường, nguyện kinh, hướng dẫn suy gẫm đôi phút để lắng đọng tâm hồn, sau đó ngồi nghe giảng.

Bài giảng tĩnh tâm hôm nay do Đ/Ô Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng và Lm. JB. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm thuyết giảng với chủ đề “Đồng Hành Với Chúa”, gồm 3 đề tài giảng giải.

Khoảng cách giữa các bài giảng, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi hương hồng suy gẫm 50 chục kinh Mùa Thương, được chia làm 2 lần trước các giờ nghỉ giải lao.

Các em Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Têrêsa đã chuẩn bị rất nhiều thức ăn ngon và nước uống, cung cấp ẩm thực cho Cộng Đồng vào giờ ăn trưa. Các em bán thức ăn để gây quỹ cho đoàn, mọi người đã nhiệt tình ủng hộ.

Chấm dứt các bài giảng là giờ chầu Thánh Thể và hướng dẫn nghi thức sám hối tập thể.

Buổi chiều Cộng Đồng mời được thêm 3 linh mục Việt Nam đang phục vụ trong Tổng Giáo Phận Adelaide đến giúp giải tội, tổng cộng tất cả là 5 linh mục ngồi toà hòa giải, nhưng vẫn không giải quyết thỏa đáng số lượng hối nhân xếp hàng đến xưng tội qúa đông.
Cha Huy Sj PQN


Các Cha đã phải nghỉ xả hơi, trước nửa giờ để chuẩn bị cho Thánh Lễ chiều.

Đúng 5 giờ nghi thức rước Lá và Thánh Lễ kỷ niệm Chúa Giêsu vào thành Thánh Giêrusalem.

Mặc dù trời Adelaide rất nóng bức, đã nóng liên tục 3 tuần lễ liền, hôm nay trời lại nóng hơn mọi khi, lên đến gần 40 độ C, bài đọc lại khá dài nhưng cũng có khoảng gần 2,000 tín hữu đến tham dự nghi thức Rước Lá và Lễ Lá. Nhờ có hệ thống điều hòa không khí hoạt động mạnh trong hội trường, nên mọi người cảm thấy thoải mái, khi đến tham dự tĩnh tâm và Thánh Lễ.