VATICAN 2/2/ 2003 (ZENIT.org).- Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II sáng Chúa Nhật mùng Hai Tết nay đã chúc năm mới cho tất cả những ai chiều qua, thứ Bảy 1/2, đã mừng Năm mới Âm lịch. Nhất là người Trung hoa, Viet nam và Triều tiên.

Năm Mới Âm lịch là ngày lễ lớn nhất trong năm đối với các công đồng trung hoa khắp thế giới. Chính phủ Trung hoa lục địa đã tính rằng trong thời gian này, các xe lửa, máy bay, xe bus và những phương tiện chuyên chở khác ước lượng có tới 1.8 tỉ chuyến đi. Theo các nhà chuyên môn, đó là sự di chuyển lớn nhất của người ta khắp thế giới trong cùng một thời điểm

"Hôm qua, 1er février, là ngày Năm Âm lịch đối với nhiều triệu người, nhất là Trung hoa, Vietnam và Triều tiên, họ qua ngày này trong tình thân mật gia đình", Ðức Giáo Hoàng dã tuyên bố, sau khi đọc kinh Truyền tin với các tín hữu tập họp trưa Chúa Nhật tại quảng trường thánh Phêrô.

"Tôi lập lại vói họ lời cầu chúc tôi đã đưa ra trong Sứ điệp Ngày Thế giới Hòa bình: ước chi năm mới là một thời kỳ hòa bình, dưa trên trên 4 yêu sách chính xác của lòng người: chân lý, công lý, tình yêu và tự do."


Để kết thúc Ðức Giáo Hoàng đã bày tỏ sự mong muốn những lời chúc của Ngài đến với từng người một. "Lời cầu nguyện của tôi đi theo họ mỗi ngày".