Cột trụ của Tổ Chức Birthright là Hội Hiệp Sĩ Columbus

NEW HEAVEN (Connecticut).- Trong nổ lực nhằm để cứu vớt tất cả các mạng sống, Hội Hiệp Sĩ Columbus đã can đảm tham gia vào cuộc chiến chống lại Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình (Planned Parenthood) - một tổ chức được tài trợ rất nhiều, rất mạnh và có rất đông nhân viên.

Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã thực hiện được 264,943 vụ phá thai trong năm 2005, và nhận được $305.3 triệu Mỹ kim tiền đóng thuế của người dân Hoa Kỳ, và $212.2 triệu Mỹ kim do các công ty và các đại gia tài trợ trong tài khóa 2005-2006 vừa qua.

Ngược lại, Tổ Chức Birthright lại không được như vậy, và chỉ nhận được sự tài trợ của các cá nhân mà thôi, để chi phí cho gần hơn 300 trung tâm trên khắp cả nước Hoa Kỳ.

Theo Cô Terry Weaver, Giám Đốc của Tổ Chức Birthright thì mỗi một văn phòng cần từ $10,000 đến $20,000 mỗi năm để hoạt động.

Hội Hiệp Sĩ Columbus hằng năm vẫn chi ngân sách để cho Tổ Chức Birthright được hoạt động, qua việc thiết lập các đường dây điện thoại nóng 24 giờ/ngày và 7 ngày/1 tuần, chỉ với 10 nhân viên được trả lương, và 28 thỉnh nguyện viên mà thôi.

Theo trung bình, cứ mỗi ngày, Tổ Chức Birthright cứu được 3 mạng sống của trẻ em vô tội, và năm ngoái, Birthright đã cứu được mạng sống của 81 em tại Atlanta.