Thánh hiến mái vòm của Đại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ ở Washington, D.C.

Công trình do Hội Hiệp Sĩ Columbus tài trợ để đón chào chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của ĐTC Bênêđíctô 16 vào trung tuần Tháng 4/2008 sắp tới

Knights of Columbus Incarnation Dome
WASHINGTON, D.C. - Đức Tổng Giám Mục Donald W. Wuerl của TGP Washington đã cử hành Thánh Lễ thánh hiến mái vòm của Đại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ ở Washington, D.C. - một dự án trị giá $500,000 Mỹ kim do Hội Hiệp Sĩ Columbus tài trợ.

Giảng trong Thánh Lễ thánh hiến vào ngày 17 tháng 11 năm ngoái, ĐTGM Wuerl nói: "Đây đúng là một công trình hết nghệ thuật sức vĩ đại phát họa ra hình ảnh của Thiên Chúa đến với cuộc sống của từng người trong chúng ta. Công trình này vinh danh một sự thật đó là Chúa Kitô chính là một hình ảnh rất rõ ràng trong một Thiên Chúa vô hình đến ngự giữa chúng ta."

Mái vòm này nằm ở gian giữa của giáo đường về phía nam, là một trong những mái vòm đầu tiên mà khi bước vào quan khách sẽ nhận thấy ngay nơi nhà thờ chánh.

Cùng tham dự buổi khánh thành này ngoài 125 Hiệp Sĩ Knight bậc 4, vốn được truyền hình trực tiếp trên EWTN, còn có sự tham dự của Đức Giám Mục William E. Lori, vị Tuyên Úy Tối Cao của Hội; Đức Ông Walter R. Rossie, Cha Sở chính của Đại Vương Cung Thánh Đường; và Đức Hồng Y Justin Rigali của TGP Philadelphia, vị Chủ Tịch của Uỷ Ban về Thánh Tượng của HĐGM Hoa Kỳ.

Đức Hồng Y Rigali cho biết: mái vòm diễn tả về 4 ý nghĩa biểu trưng khác nhau trong hoạt động của Hội Hiệp Sĩ Columbus.

Việc Thiên Thần Truyền Tin chính là biểu trưng về các công việc phò sinh của Hội; việc Chúa Sinh Ra biểu trưng cho các hoạt động phò gia đình của Hội; sự kiện Đám Cưới tại Cana là để nhắc nhớ về việc Hội đã ủng hộ và tài trợ tài chính để thành lập ra Học Viện Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị chuyên về việc Nghiên Cứu về Hôn Nhân và Gia Đình ở Washington, D.C., và việc Phục Sinh của Chúa Kitô chính là biểu trưng cho sứ vụ của Hội chính là "làm hoán chuyển cả thế giới" này.