HÀ NỘI, Việt Nam.- Một viên chức của Tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội, cho biết hôm 19 Tháng Một, là Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Negroponte tối hôm Thứ Sáu 18 Tháng Một đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Việt Nam vì lý do “thời tiết xấu”, khiến máy bay của ông không thể cất cánh được từ miền Nam Trung Quốc.

Một nữ phát ngôn viên của Tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội, khi nhắc đến chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn của Thứ Trưởng Ngoại Giao Negroponte, đã cho biết như sau:

“Các điều kiện thời tiết đã khiến cho phái đoàn của Thứ Trưởng Negroponte phải hủy bỏ chuyến đến thăm Việt Nam.”

Phái đoàn của Thứ Trưởng Ngoại Giao Negroponte đã đến thăm Trung Quốc từ hôm Thứ Tư 16 Tháng Một, dự định đáp máy bay từ Quế Châu, miền Nam Trung Quốc sang Hà Nội vào tối Thứ Sáu 18 Tháng Một để gặp các nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam vào ngày Thứ Bảy19 Tháng Một, trước khi đáp máy bay trở lại Hoa Kỳ vào ngày Chủ Nhật 20 Tháng Một.

Báo Tuổi Trẻ phát hành tại Sài Gòn hôm Thứ Sáu 18 Tháng Một, còn đăng tải là Thứ Trưởng Ngoại Giao Negroponte, nhân vật số 2 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, khi chính thức thăm Việt Nam từ ngày 18 đến ngày 21 Tháng Một, sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam về các vấn đề song phương cũng như các vấn đề của thế giới. (L.T.)

(Nguồn: Người Việt)