McCain nhận được sự ủng hộ của cặp vợ-chồng nổi tiếng cổ võ cho sự sống

Bà Cathy Ruse
Washington DC (CNA).- Cặp vợ-chồng Austin và Cathy Ruse, những người vốn trở nên rất nổi tiếng vì quan điểm phò sinh của họ, đã công bố dành sự ủng hộ cho ứng cử viên chức Tổng Thống John McCain vào ngày hôm qua.

Như vậy là sau sự ủng hộ của vị Thượng Nghị Sĩ nổi tiếng phò sinh là Sam Brownback của Đảng Cộng Hòa, sau khi Ông này tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử; thì sự ủng hộ mới đến từ cặp vợ-chồng này, sẽ tạo thêm tên tuổi và uy tín cho John McCain với những nhóm cử tri có quan điểm phò sinh mạnh mẽ.

Trong tuyên cáo giải thích những lý do tại sao mà cặp vợ-chồng này ủng hộ cho McCain, Ông-Bà này cho biết:

"Trong số những khủng hoảng hết sức trầm trọng mà trong diện đối, trong tư cách là một quốc gia, chính là nạn khủng bố Hồi Giáo, và tấn thảm kịch của không biết bao nhiêu vụ giết hại các trẻ thơ mà quyết định Roe v. Wade đã áp đặt lên cho phận số thoi thóp của các em. Đức tín, sự can trường, thành tích, và kinh nghiệm sống của John McCain đã khiến cho Ông trở thành ứng cử viên tốt nhất của bất kỳ đảng phái nào, để có thể đáp ứng được với những thách đố của thời nay."

Các nhà lãnh đạo Công Giáo cũng lên tiếng khẳng định điều đó và cho biết thêm rằng: "Ông mới chính là người mà quốc gia, lúc này, cần đến hơn bao giờ hết, và Ông đã hiện thể điều này qua cách sống của Ông."

Cùng với sự ủng hộ đó, cặp vợ-chồng này cũng lên tiếng công bố rằng họ "rất tự hào để tham gia vào Ủy Ban Điều Hành Quốc Gia của Những Người Công Giáo Ủng Hộ cho McCain."

Bà Cathy Ruse, nguyên là phát ngôn viên chính thức của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ chuyên về các vấn đề có liên quan tới sự sống, và Bà cũng đã hoạt động trong tư cách là Cố Vấn Chính cho Tiểu Ủy Ban chuyên về Hiến Pháp ở Hạ Viện Hoa Kỳ. Trong chức vụ đó, Bà đã từng giải quyết rất nhiều vụ có liên quan tới dân và nhân quyền, cũng như quyền tự do tôn giáo và tự do ngôn luận.

Ông Austin Ruse cũng là một người rất hăng hái trong các hoạt động phò sinh, và cũng có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với chính phủ. Hiện tại, Ông đang giữ chức Chủ Tịch Học Viện Gia Đình và Nhân Quyền Công Giáo (Catholic Family and Human Rights Institute hay C-FAM), và đã từ cố vấn cho các thành viên của Hạ và Thượng Viện Hoa Kỳ về các vấn đề của Liên Hiệp Quốc, cũng như cố vấn cho Tòa Bạch Ốc và các nhân viên thuộc Ủy Ban An Ninh Quốc Gia (National Security Council).