Lời Chúc Mừng Giáng Sinh của Thủ Tướng Canada Stephen Harper

21 Tháng 12 Năm 2007 Ottawa, Ontario

Lời Chúc Mừng Từ Thủ Đô Của Quốc Gia

Mùa Giáng Sinh một lần nữa lại đến với chúng ta và đó là thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Chúng ta có thể thư giản và ở nhà cùng với những người thân yêu của chúng ta, để cử hành đức tin của chúng ta, và nhớ đến sự may mắn của chúng ta được sống tại đất nước vĩ đại nhất thế giới này.

Trong tất cả những niềm vui của ngày lễ, có lẽ không có niềm vui nào được thỏa mãn cho bằng niềm vui của việc biết cho đi. Không chỉ trao đổi quà cáp giữa gia đình và những người bạn với nhau không thôi, mà còn trao đổi luôn cả những món quà của thời gian, tiền bạc và nổ lực mà rất nhiều người mang đến cho những ai kém may mắn hơn chính chúng ta. Tinh thần của sự rộng lượng đó chính là một trong những điều định nghĩa nên chúng ta trong tư cách là những người Canada và ngày hôm nay, cách diễn tả tinh tuyền nhất chính là sứ vụ của đất nước chúng ta tại Afganistan, là nơi mà tất cả các binh sĩ, các nhà ngoại giao và những người thực hiện các sứ vụ nhân đạo, mặc cho họ phải trả giá hết sức lớn lao, những vẫn giúp đỡ cho dân tộc Afghan trong việc tái xây dựng lại quốc gia bị sâu xé của họ.

2007 chính là một năm thành công lớn cho đất nước Canada và trong năm 2008, chúng ta sẽ tổ chức ra một vài cột mốc quan trọng trong lịch sử của đất nước chúng ta đó là:

- kỷ niệm 150 năm ngày thành lập ra British Columbia

- kỷ niệm 250 năm nền dân chủ quốc hội, vốn đầu tiên được thành lập nên tại Nova Scotia,

- và kỷ niệm 400 năm ngày sáng lập ra thành phố Québec do Ông Samuel de Champlain, vị Thống Đốc đầu tiên hết của Canada

Thay mặt gia đình của chúng tôi gồm Laureen, Ben, Rachel và tôi, xin chúc các bạn Mùa Giáng Sinh Vui Vẽ, Ngày Chanukah Hạnh Phúc, và những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới sức khỏe và hạnh phúc!

Để xem thông điệp Giáng Sinh qua video, xin mời Quý Vị vào trang web tại địa chỉ: http://pm.gc.ca/eng/media.asp?id=1942

Thủ Tướng Stephen Harper


Christmas Greetings from Canadian Prime Minister Harper

21 December 2007 Ottawa, Ontario

Greetings from the nation’s capital.

The Christmas season is upon us once again and it’s a wonderful time of year. We can relax and be with our loved ones, celebrate our faith, reflect on our good fortune to live in the greatest country in the world.

Of all the joys of the season, perhaps none is more satisfying than the joy of giving. Not just the gifts exchanged between family and friends, but the gifts of time, money and effort many give to people less fortunate than ourselves. That spirit of generosity is one of the things that defines us as Canadians and its purest expression today is the Canadian mission in Afghanistan, where our soldiers, diplomats and aid workers are, at great cost to themselves helping the Afghan people rebuild their shattered country.

2007 was a great year for Canada and in 2008, we will be celebrating some important milestones in our country’s history:

- the 150th anniversary of the creation of British Columbia

- the 250th anniversary of parliamentary democracy, first established in Nova Scotia,

- and the 400th anniversary of the founding of Québec city by Samuel de Champlain, the very first governor of Canada.

On behalf of our family, Laureen, Ben, Rachel and myself, Merry Christmas, Happy Chanukah, and best wishes for a healthy and happy new year.

See the Christmas message on video: http://pm.gc.ca/eng/media.asp?id=1942