Các vị lãnh đạo của Hội Hiệp Sĩ Columbus trao cho ĐTC Ngân Phiếu trị giá $1.6 Triệu Mỹ Kim

VATICAN CITY (Zenit).- Vị lãnh đạo tối cao và vị Tuyên Úy Tối Cao của Hội Hiệp Sĩ Columbus là Ông Carl A. Anderson và Đức Giám Mục William E. Lori của Giáo Phận Bridgeport thuộc tiểu bang Connecticut, đã có cuộc gặp gỡ riêng với Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16, để trao tận tay Đức Thánh Cha một ngân phiếu trị giá $1.6 triệu Mỹ kim, trích từ phần lời trong quỹ đầu tư Vicarius Christi Fund, vốn được hình thành từ năm 1981 khi Tòa Thánh Vaticăn lâm vào tình trạng thiếu hụt ngân sách.

Mặc dầu sự thiếu hụt ngân sách của Vaticăn hằng năm đã được giảm xuống hay không còn nữa, thế nhưng Hội Hiệp Sĩ Columbus với hơn 1.7 triệu thành viên trên khắp thế giới gồm Hoa Kỳ, Phi Luật Tân, Mêhicô, và Ba Lan vẫn tiếp tục đóng gópvào quỹ này hằng năm, để trao số tiền đó lại cho Đức Thánh Cha, để Ngài dùng nó cho các tổ chức từ thiện hay các dự án đặc biệt và khẩn cấp của Giáo Hội Công Giáo.

Tính cho đến nay, Vaticăn đã nhận được trên $43 triệu Mỹ kim từ Hội Các Hiệp Sĩ Columbus, qua sự đóng góp của các thành viên của Hội tại Hoa Kỳ.