Munich - Giới chức Tổng Giáo Phận Munich và Freising ở Đức đã lên tiếng chỉ trích một dự án định dựng bức tượng khổng lồ của Chúa Giêsu trên đỉnh núi để lôi kéo du khách trong mục tiêu thương mại.

Nữ phát ngôn viên của Tổng Giáo Phận Munich nói " Đây chỉ là một sáng kiến nhằm mục đích thương mại của một công ty làm ăn trong ngành khách sạn. Họ muốn có chỗ để lôi kéo khách hàng đến đây cử hành đám cưới.

Nữ phát ngôn viên Adelheid Utters-Adam nói với cơ quan Tin Tức Công Giáo rằng trên đỉnh núi này, vào các ngày Chúa Nhật từ tháng 5 đến tháng 10, có cha đến đây để cử hành thánh lễ nhưng giáo phận không cử hành thánh lễ hôn phối cho các mục tiêu thương mại của công ty khách sạn. Bà cũng cho biết cả Công Giáo cũng như Tin Lành trong vùng này phản đối dự án đặt tượng khổng lồ Chúa Giêsu trên đỉnh núi vì không thích hợp với phong cảnh địa phương.

Bà cũng cho biết Giáo Hội Công Giáo ở vùng Bavarian cũng đã chống lại một dự án khác muốn thương mại hóa ĐGH Bênêđictô XVI bằng cách đề nghị dựng bức tượng của Ngài cao khoảng 30m trên đỉnh núi Ambona, gần khu nghỉ hè Bad Reinchenhall. Đề nghị này được đưa ra vào năm 2005 do công ty Predigtstuhlbahn GmbH đang làm ăn trong ngày chuyên chở khách du lịch lên đỉnh núi.