Abu Dhabi, 5/11/07 – Chuyến viếng thăm của Quốc Vương Abdullah đến Roma gặp Đức Thánh Cha chắc sẽ đem lại tự do tôn giáo hơn cho người Kitô Giáo tại vương quốc Saudi Arabia.

Trả lời cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn Reuters trước khi Quốc Vương Abdullah gặp Đức Giáo Hoàng, Đức Giám Mục Hinder, Giám Quản Tông Tòa hai xứ Saudi Arabia và Yemen tuyên bố : “ Chúng tôi không hy vọng xây được thánh đường nhưng chỉ muốn được bảo đảm an ninh trong việc thờ phượng”

Ngài nói thêm: “Chúng tôi hy vọng người Kitô Giáo ở Saudi Arabia có được an ninh hơn và được tự do hơn”

Hiện nay chính quyền Saudi Arabia tuyệt đối cấm các tôn, giáo ngoài Hồi Giáo, không được cử hành các nghi thức phụng vụ nơi công cộng, buộc phải cử hành trong vòng bí mật. Và nếu cảnh sát tôn giáo thấy cử hành các nghi lễ tôn giáonơi công cộng, người cử hành và tín hữu sẽ bị bỏ tù hoặc trục xuất khỏi Arab Saudi.

ĐGM Hinder, là người Thụy Sĩ dòng Capuchin. Trụ sở của Ngài không đặt tại Saudi Arabia mà tại Abu Dhabi. Khu vực quản nhiệm của ngài rộng nhất thế giới, đến 1.2 triệu dặm vuông với tổng số dân là 48 triệu người, nhưng Công Giáo chỉ có 1.2 triệu người đa số là công nhân ngoại quốc đến đây làm việc.