BÀ RỊA -- Ngày 17.8.2007, tôi tham dự Lễ Khấn Dòng tại nguyện đường Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đức Cha Toma Nguyễn Văn Trâm, Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa chủ tế. Tôi thấy có nét đặc biệt của Hội Dòng này là Mẹ Bề Trên từ Tây Ban Nha qua Việt Nam nhận lời khấn của các khấn sinh.

Tuyên khấn trọn đời:

  • Maria Nguyễn Thị Mộng Hoa
  • Maria Mađalêna Nguyễn Thị Lan Nhi
Tuyên khấn lền đầu:

  • Anna Huỳnh Thị Thu Danh
  • Lucia Nguyễn Thị Tuyết Trinh
  • Maria Nguyễn Thị Tố Lan
  • Maria Mai Mộng Tuyền.


GIỚI THIỆU VÀI NÉT VỀ ĐẶC TRƯNG VỀ LINH ĐẠO VÀ SỨ MỆNH CỦA HỘI DÒNG

SƠ LUỢC

Hội Dòng là hồng ân mà Chúa Thánh Linh ban cho Giáo Hội, được thành lập tại Ciempozuelos ngày 31 - 05–1881. Do Cha Thánh Benito Menni – Linh Mục Dòng Gioan Thiên Chúa với sự cộng tác của Mẹ Maria Josefa Recio và Mẹ Maria Angustias Gimenez

TÂM NIỆM VÀ DI CHÚC TINH THẦN CÁC ĐẤNG SÁNG LẬP

Sống tinh thần Trợ Thế bằng việc kết hợp chiêm niệm với hoạt động Tông Đồ, trong khi trung thành với “ Luật đầu tiên ” đã được các vị sáng lập ban cho Dòng là: Cầu Nguyện, Làm Việc, Chịu Đựng, Hy Sinh, Yêu mến Chúa và Trầm Lặng.

SỨ MỆNH

Dòng có nhà mẹ ở Roma, với sứ mệnh đặc biệt trong Giáo Hội là thực hành bác ái Trợ Thế cách riêng đối với các bệnh nhân tâm thần và các người bất túc, noi gương tình yêu của Đức Kitô mà Thánh Tâm của Ngài là biểu tượng.

MỤC ĐÍCH

Mục đích của Hội Dòng là tôn vinh Thiên Chúa Cha bằng cách họa lại nơi mỗi Nữ Tu những tâm tình của Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. Và như thế, Hội Dòng tiếp tục trong Giáo Hội và cho thế giới sứ mệnh cứu độ của Chúa Kitô bên cạnh những người mắc bệnh tâm thần và những người bất túc về thể xác và nhất là những người nghèo. Hội Dòng cũng chấp nhận các hoạt động Tông đồ khác miễn là chúng phù hợp với đặc sủng Trợ Thế của Hội Dòng.

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM LINH ĐẠO

Sống Yêu thương tring Tình yêu Phục vụ
Hội dòng đón nhận tinh thần đó từ nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, tin tưởng phó thác bản thân cho Ngài, ra sức suy nghĩ, yêu mến và ước ao cùng một cách như Ngài.

Hội dòng sẽ tìm được sức mạnh để bền đỗ trong ơn gọi Bác ái của mình nhờ việc cử hành, lãnh nhận và tôn thờ Thánh Thể, là nguồn mạch của sự thông hiệp, sự sống và tình yêu cũng như trong sự cảm nghiệm về Mầu Nhiệm Ba Ngôi và việc siêng năng suy niệm sự thương khó Chúa Giêsu. Cũng trong chiều kích đó, Hội dòng cũng được chung hưởng trọn vẹn niềm vui của Đức Kitô Phục Sinh.

Sự hiện diện của Hội Dòng

I. Châu Âu: II. Châu Mỹ La Tinh
1. Tây Ban Nha 1. Mêhicô
2. Bồ Đào Nha 2. Colombia
3. Italia 3. Ecuador
4. Pháp 4. Perú
5. Anh 5. Bolivia
6. Ba Lan 6. Chile
7.Argentia
8. Uruguay
9. Brasil
III. Châu Phi IV. Châu Á
1. Liberia 1. Philippin
2. Ghana 2. Việt Nam
3. Cameroun 3. Ấn Độ
4. G. Ecuatoria
5. RD. del Congo
6. Mozambique


Hiện nay, Hội Dòng đón nhận nhiều người khuyết tật, nuôi dưỡng tận tình chu đáo. Hội Dòng cũng tuyển chọn ơn gọi từ các em học sinh lớp 9 đến lớp 12.

Có thể liên hệ với Nhà dòng qua các địa chỉ:

  • 1. 296 khu 3 tổ 9, Đông Hải, Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tel: 064.827740
  • 2. 88/5 khu phố 4, phường Tân Hòa. Biên Hoà – Đồng Nai. Tel: 061 981547
  • 3. 618/16 Bis, Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, Q. Bình Thạnh. Sài gòn. Tel: 08.8997820