Nashville, 09/08/07.- Trong phiên họp vào ngày thứ Hai, ông Carl Anderson, Hiệp Sĩ Tối Cao của Tổ Chức Columbus đã đọc bài diễn văn trình bày tình hình của tổ chức trong năm 2006. Bản phúc trình cho biết tài chánh trợ giúp các công tác bác ái, số giờ hội viên dành cho các công tác thiện nguyện, và quỹ đầu tư của Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus đã gia tăng nhiều so với năm trước.

Khởi đầu bản phúc trình, ông Anderson đã ôn lại những biến cố quan trọng trong 125 năm lịch sử của tổ chức Hiệp Sĩ Columbus, một tổ chức công giáo tiến hành của giáo dân có tầm mức lớn nhất và có ảnh hưởng đến xã hội Hoa Kỳ.

Về thành quả trong năm 2006, Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus đã trao tặng 143 triệu Mỹ kim cho các công tác bác ái, so với năm trước số tiền tăng là 6 triệu Mỹ Kim. Về số giờ tình nguyện của các hội viên Tổ Chức Columbus dành cho các công tác xã hội tôn giáo là 68.2 triệu giờ. Số người xin gia nhập Tổ Chức cũng gia tăng. Năm 2006 số hội viên toàn quốc Hoa Kỳ là 1.7 triệu người.

Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus cũng loan báo là đã du nhập và phát triển tổ chức vào Ba Lan. Nội trong 1 năm, tại Ba Lan, Hiệp Sĩ Columbus đang từ một đơn vị, đã thành lập được 8 đơn vị.

Về quỹ bảo hiểm nhân thọ cho các hội viên, quỹ đã hoạt động tốt đẹp và có hiệu quả. Năm vừa qua, vốn của qũy gia tăng gấp đôi lên đến 6.5 tỷ Mỹ Kim. Quỹ bảo hiểm này nhằm giúp cho các quả phụ và con cái của họ số tiền khi một hội viên qua đời.

Về vấn đề chính trị, vị Hiệp Sĩ Tối Cao của Tổ Chức Columbus khẳng định Tổ Chức không ủng hộ bất cứ một tổ chức đảng phái nào và cũng không có mục đích tham gia sinh hoạt chính trị đảng phái.

Kết thúc bản phúc trình, ông Anderson loan báo vào năm 2009, đại hội sẽ nhóm họp tại Phoenix, bang Arizona. Tại đây, tổng giáo phận Mexico City sẽ tổ chức lần đầu tiên Nghị Hội Đức Mẹ Guadalupe. Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus sẽ cùng mừng lễ với Nghị Hội và học hỏi tinh thần của Đức Mẹ Guadalupe là bảo vệ mọi người Mỹ Châu