NASHVILLE, Tennessee: Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Tarcisio Bertone đang có mặt tại Hoa Kỳ và hôm nay thứ Ba, Ngài sẽ chủ sự thánh lễ khai mạc cuộc họp của tổ chức Hiệp Sĩ Columbus.

Phẩm phục của tổ chức Hiệp Sĩ Columbus
Trong buổi họp khai mạc vào sáng nay của tổ chức Hiệp Sĩ Columbus được tổ chức tại thành phố Nasville, tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ, vị đặc sứ của ĐGH sẽ tuyên đọc lá thư gửi tổ chức Hiệp Sĩ Columbus.

Cũng trong cuộc họp này, ĐHY Tarcisio Bertone sẽ được tổ chức Hiệp Sĩ Columbus trao tặng huân chương Vui Mừng và Hy Vọng (Gaudium et Spes = Joy and Hope), một huy chương cao qúy nhất của tổ chức công giáo tiến hành lớn nhất của giáo dân. Tổ chức này mới chỉ trao tặng huân chương trên đây cho hai người: Mẹ Teresa thành Cacutta và ĐHY Bertone.

Đại hội Hiệp Sĩ Columbus sẽ họp trong 3 ngày, từ thứ Ba đến hết thứ Năm. Tham dự đại hội có 1000 đại biểu đại diện cho 1.7 triệu hội viên trên tòan nước Mỹ. Cũng trong phiên họp này có sự hiện diện của khoảng 100 Giám Mục Hoa Kỳ, Canada và tại Tòa Thánh Vatican.

Tổ chức Hiệp Sĩ Columbus do LM Michael J. McGivney thành lập năm1882 tại nhà thờ Mẹ Maria ở New Haven, tiểu bang Connecticut. Theo thông tấn xã AP, trong năm 2005, hội đã trao tặng 139 triệu Mỹ Kim và 64 triệu giờ làm việc tình nguyện cho các công tác bác ái. Riêng cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina vào năm 2005, Hội đã cữu trợ 10 triệu Mỹ Kim.

Đối với Tòa Thánh Vatican, Hội Hiệp Sĩ Columbus đã hỗ trợ những công tác quan trọng như vào năm 1980, hội đã tài trợ tái thiết mặt tiền Đền Thờ Thánh Phêrô tại Roma, hàng năm vẫn tài trợ các chi phí cho công tác truyền hình các thánh lệ hay biến cố trọng đại của Tòa Thánh qua vệ tinh đến các nước trên toàn thế giới.

Hàng năm Hội cũng đóng góp 20 triệu Mỹ Kim cho Qũy Đại Diện Đức Kitô (Vicarius Christi Fund). Đây là qũy bác ái của ĐGH.