Zamboanga, PHILIPPINES, 07/07/2007 – Mội vài tấm hình về Cha Giancarlo Bossi hôm nay đã được gửi đến Cha Gianni Sandalo, chủ tịch Hội truyền giáo hải ngoại của Tòa thánh ở Philippines. Trong một tấm hình, cha Bossi gầy hơn đang nhìn thẳng vào máy chụp hình. Trong 2 tấm hình khác, ngài đang cầm một máy radio. Đã gần một tháng kể từ khi ngài bị bắt cóc.

Theo Cha Sandalo, các tấm hình chắc chắn được chụp sau khi cha Bossi bị bắt cóc và đó là bằng chứng cho thấy vị linh mục này vẫn còn sống.

Không giống suy đoán gần đây về những liên hệ có thể với bọn bắt cóc hóa ra là không đáng tin cậy hoặc sai lầm, rất có thể một kênh liên lạc đã được thiết lập với bọ bắt cóc vì các tấm hình đã được gửi đến qua quân đội Philippines.

Bản sao những tấm hình của vị linh mục bị bắt cóc cũng đã được cung cấp cho nguyên thứ trưởng Margherita Boniver của của Bộ ngoại giao Italia, người đang ở Philippines cộng tác với chính phủ Philippines nhằm thương thuyết trả tự do cho vị linh mục.

Cha Giancarlo Bossi 57 tuổi, một nhà truyền giáo của Hội truyền giáo hải ngoại của Tòa thánh, bị bắt cóc ở Payao (Mindanao) hôm 10 tháng 6. Đức ông Angel N. Lagdameo, Tổng Giám mục của Jalo kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines, đã phát biểu với phái viên ngoại giao chính phủ Italia, Margherita Boniver, rằng Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines sẽ làm mọi việc có thể nhằm giúp đỡ theo cách riêng của mình để giải quyết vụ bắt cóc.

Trong khi các tin đồn đang lan tràn khắp Philippines về các hoạt động tìm kiếm nhà truyền giáo, thường bị các đồng nhiệm truyền giáo của ngài phủ nhận, thì Hội truyền giáo hải ngoại của Tòa thánh đã quyết định tổ chức vào ngày 10/07, đúng một tháng kể từ ngày vụ bắt cóc, một ngày quốc tế cầu nguyện cho việc trả tự do cho Cha Giancarlo Bossi. Theo lời mời của Hội Truyền giáo Tòa Thánh, tất cả các nữ tu thuộc tu viện ở Italia sẽ tham gia buổi cầu