Mở rộng thêm Mạng Lưới Thông Tin VietCatholic và tích cực phổ biến Thời Sự Công Giáo

Kính thưa qúi vị cộng tác viên, qúi độc giả, qúi vị thân hữu

Trong tuần qua cơ quan thông tấn xã VietCatholic đã trang bị và tăng cấp các máy điện toán. Nhờ vậy, Hệ thống cung cấp dịch vụ internet (servers) của VietCatholic đã được mạnh hơn, nhanh hơn, tân tiến hơn và bảo đảm vấn đề an ninh hơn. Chắc hẳn qúy vị đã thấy được sự thay đổi này khi truy cập vào mạng lưới VietCatholic.

Trong nhiều năm qua, mạng lưới VietCatholic đã được sự cộng tác qúy báu của mọi thành phần dân Chúa, gồm các giám mục, giáo sĩ, nam nữ giáo dân từ khắp nơi trên thế giới. Các vị này đều là những người thiện chí, tự nguyện, tự bỏ công sức, thời giờ và tài chánh ra để hoạt động trong ngành truyền thông với một mục đích duy nhất là phục vụ Chúa và Giáo Hội, là cung cấp của ăn tinh thần: suy niệm Lời Chúa; phổ biến tin tức Công Giáo; quảng bá các kiến thức về giáo dục, văn hóa, nhân bản, v.v... đến mọi người

Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vì nhân sự có hạn, nên chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin ngày càng tăng của mọi thành phần Dân Chúa Việt Nam tại khắp nơi trên thế giới. Qua những yêu cầu cũng như phản ánh, qúi vị độc giả mong muốn chúng tôi thực hiện những công tác sau:

  • Tăng cường tin tức sinh hoạt Giáo Hội hoàn vũ hầu cập nhật được những biến chuyển thời đại;
  • Thêm những bản tin, hình ảnh về các sinh hoạt của Giáo Hội Việt Nam, Giáo Phận, các Giáo Xứ và các Cộng Đoàn Việt Nam để mọi thành phần Dân Chúa khắp nơi được hiệp thông với dòng sinh mệnh của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.
  • Thêm những bài nghiên cứu về các vấn đề văn hóa, lịch sử, nghệ thuật v.v… liên quan đến Giáo Hội Công Giáo Việt Nam
Trước những yêu cầu rất chính đáng trên đây, chúng tôi đề nghị và mong ước :

1. Mỗi Giáo phận, mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn Việt Nam trên khắp thế giới nên đề cử ra một giáo dân hay giáo sĩ, đặc trách về Truyền thông, và mỗi khi có những sinh hoạt gì trong giáo phận, giáo xứ, giáo đoàn, xin gửi những tin tức và hình ảnh cho chúng tôi để chia sẻ với mọi người. Nếu chưa có người viết tin, thì cách giản tiện nhất là dùng máy chụp hình (digital camera) ghi lại những sinh hoạt của giáo phận, giáo xứ để giữ làm tài liệu lịch sử. Sau đó gửi những bức hình này cho chúng tôi để mọi người trên thế giới đươc chia sẻ sinh hoạt sống đạo của giáo phận, giáo xứ, giáo đoàn của qúy vị.

2. Những độc giả nào thấy có những sinh hoạt trong giáo xứ hoặc cộng đoàn của qúi vị, xin cứ việc viết tin tức đó và gửi cho chúng tôi. Chúng ta đừng ngại vì mình không phải là chuyên gia thông tin, là văn sĩ. Không ai trong chúng tôi đã là người chuyên môn về truyền thông hay văn sĩ. Chúng tôi cũng như qúy vị chỉ có tấm lòng và thiện chí muốn chia sẻ Niềm Vui Tin Mừng của Chúa đến cho nhau.

3. Chúng tôi đang rất cần một số qúi vị tự nguyện dịch thuật các bản tin và các tài liệu về Giáo hội hoàn vũ. Mỗi ngày, qúi vị chỉ cần bỏ ra nửa giờ đồng hồ là có thể dịch được một bản tin của Giáo Hội hoàn vũ sang tiếng Việt để chia sẻ với giáo dân Việt Nam. Hiện nay trung bình một ngày có từ 12.000 đến 15.000 lượt người vào VietCatholic để đọc tin tức và tìm kiếm tài liệu. Nếu chúng ta có nhiều người tham gia vào công tác làm tin, chắc chắn việc truyền giáo của qúy vị sẽ có hiệu quả hơn nữa. Qúy vị có thể dịch tin từ tiếng Anh, Pháp, Đức Ý…sang tiếng Việt. Phương tiện phổ biến tin tức đã có, độc giả đã có, chỉ còn cần sự hy sinh của qúy vi.

Xin gửi cho chúng tôi những bản tin, hình ảnh của các giáo phận, giáo xứ và cộng đoàn Công giáo Việt Nam theo địa chỉ email tinconggiao@gmail.com

Qúi vị muốn cộng tác làm thiện nguyện viên dịch tin tức, xin liên lạc với chúng tôi theo email nêu trên để chúng tôi cung cấp nguồn tin tức và trình bày thể thức làm việc với qúi vị.

Xin chân thành cám ơn toàn thể qúi vị.

LM Trần Công Nghị
Giám đốc VietCatholic