Đức Tổng Giám Mục Raymond Burke của tổng giáo phận St. Louis đã tuyên bố rút lui khỏi một tổ chức bác ái địa phương để chống lại việc tổ chức này mời một ca sĩ ủng hộ phá thai hát gây qũy.

Đức Cha Burke đã yêu cầu tổ chức Qũy Trẻ Em của Đức Hồng Y Glennon hủy bỏ buổi trình diễn của ca sĩ Sheryl Crow, một người khét tiếng ủng hộ phá thai. Ban điều hành của Qũy Trẻ Em của Đức Hồng Y Glennon đã từ chối không làm như vậy nên Đức Tổng Giám Mục tuyên bố chấm dứt mọi quan hệ của ngài với tổ chức này.

Theo giải thích của Đức Tổng Giám Mục, sự hiện diện của Crow như một người gây qũy cho một trung tâm y tế trẻ em là “một sỉ nhục cho căn tính và sứ vụ của trung tâm y tế được thành hình để phục vụ sự sống và sứ vụ chữa lành của Chúa Kitô”.

Đức Cha nhận xét rằng Crow là “một khuôn mặt khét tiếng ủng hộ cho sự giết hại các mạng sống vô tội” và dấn thân mạnh mẽ trong phong trào đòi hợp pháp hóa phá thai. Khi mời Crow biểu diễn Qũy Trẻ Em của Đức Hồng Y Glennon đang tạo ra một tai tiếng. “Khi có nguy cơ trầm trọng rằng những người khác có thể bị lầm lạc, trong tư cách một chủ chăn chịu trách nhiệm về tinh thần và đạo lý của anh chị em tín hữu đã được trao phó cho sự chăm sóc mục vụ của tôi, tôi buộc phải hành xử theo công lý”.