VATICAN 11/04/07 – Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã phổ biến chi tiết chuyến tông du của ĐGH đến Ba Tây từ ngày 9 đến ngày 14 tháng 5 năm 2007.

Theo chương trình, ĐTC sẽ rời phi trường Fiumicino tại Roma vào sáng thứ Tư, 9 tháng 5 và đến Sao Paulo thủ đô Ba Tây vào giữa trưa cùng ngày theo giờ địa phương.

Tại phi trường Ba Tây, sau nghi lễ chào đón, ĐTC đáp phi cơ trực thăng đến thành phố Sao Paolo. Nơi đây, chính quyền Ba Tây chính thức nghênh đón ĐTC. Sau đó ngài đi xe tới tu viện Sao Bento. Vào buổi chiều tối ĐTC sẽ xuất hiện trước ban công tu viện để gặp công chúng và ban phép lành cho họ. Ngài sẽ nghỉ đêm tại đây.

Ngày thứ Năm, 10 tháng 5, sau khi cử hành thánh lễ riêng tại tu viện, ĐTC đi thăm xã giao Tổng Thống Ba Tây là Luiz Inacio "Lula" da Silva tại dinh tổng thống. Sau đó Ngài trở về tu viện Sao Bento để gặp các nhóm Kitô Giáo và dùng cơm trưa với các Giám Mục Ba Tây.

Vào buổi chiều ĐTC đến vận động trường để gặp gỡ giới trẻ và nghỉ đêm tại tu viện Sao Bento

Đến ngày thứ Sáu, 11 tháng 5, buổi sáng ĐTC dùng ô tô đến Campo de Marte. Đây là phi trường xưa kia của thủ đô Sao Paolo, bây giờ không sử dụng nữa. ĐTC sẽ cử hành thánh lễ tại đây và phong thánh cho chân phước Frei Galvao.

Vào buổi chiều, ĐTC ngỏ lời với các đức Giám Mục Ba Tây tại Vương Cung Thánh Đường Sao Paolo. Chiều tối, ĐTC đáp trực thăng đi Aparecida. Đây là nơi rất nổi tiếng vì có đền thờ Đức Mẹ và cũng là nơi diễn ra phiên họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh. Tại Aparecida, ĐTC nghỉ đêm tại chủng viện Bom Jesus.

Sáng thứ Bảy, 12 tháng 5, sau khi cử hành thánh lễ riêng, ĐGH đi thăm cơ sở Fazenda da Esperanca. Đây là cơ sở của Công Giáo Ba Tây chuyên chữa trị cho những người cai nghiện ma túy. Sau đó Ngài trở về chủng viện Bom Jesus để dùng cơm trưa với các ĐGM lãnh đạo Thượng Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh. Vào buổi chiều, ĐTC sẽ lần hạt chung với với các linh mục, nam nữ tu sĩ và chủng sinh tại Vương Cung Thánh Đường Aparecida.

Ngày Chúa Nhật 13 tháng 5, ĐTC chủ sự thánh lễ khai mạc phiên họp Thượng H5ôi Đồng Giám Mục Mỹ Chây La Tinh lần thứ 5. Thánh lễ khai mạc được tổ chức tại một công viên bên ngoài vương cung thánh đường để có đủ chỗ cho một cộng đoàn rất đông muốn tham dự thánh lễ khai mạc cùng với ĐTC.

Vào trưa Chúa Nhật, sau thánh lễ, ĐTC sẽ hướng dẫn nghi thức đọc kinh Truyền Tin. ĐTC dùng bữa trưa tại chủng viện.

Vào buổi chiều, ĐTC tham dự phiên họp khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh được diễn ra tại sảnh đường của Đền Đức Mẹ. Vào buổi tối Ngài đáp trực thăng đi đến phi trường quốc tế Sao Paolô. Tại đây sẽ diễn ra nghi lễ từ biệt ĐTC và theo dự trù Ngài sẽ về đến phi trương Ciampino tại Roma vào xế trưa ngày thứ Hai 14 tháng 5 năm 2007.