Chuyện một đảng viên của một đảng tàn bạo như đảng cộng sản dám theo đạo đã là hy hữu, dám đi dạy Thánh Kinh lại càng hy hữu hơn, và chuyện bất ngờ nhất là dạy Thánh Kinh ngay trong trường đảng lại càng khó xảy ra hơn nữa.

Thông Tấn Xã Công Giáo AsiaNews trong bản tin phát đi hôm 3/3/2007 cho biết bà Geng Sude, 55 tuổi, đảng viên đảng cộng sản Trung quốc, giáo sư môn Triết Học, phó hiệu trưởng trường đảng cao cấp Bảo Định ở tỉnh Hà Bắc đã bị công an bắt giữ hôm 1/1/2007 khi đang dạy Thánh Kinh cho các tín hữu Tin Lành ngay trong cái trường đảng cao cấp này.

Tuân theo câu châm ngôn thường được đề cập trong phim Tầu “nơi nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất”, bà Geng đã táo bạo dùng chính một giảng đường trong trường đảng để dạy Thánh Kinh cho những người Tin Lành đồng đạo của bà.

Tin tức không nói rõ bà theo đạo Tin Lành hồi nào nhưng bà Geng được mô tả là người rất hăng say truyền bá Tin Mừng.

Hôm 1/1/2007 hàng trăm công an đã được huy động đến trường đảng Bảo Định để bắt giữ bà Geng và các học viên. Trong khoảng 50 học viên lớp Thánh Kinh này có nhiều người là luật sư, giáo sư, nhà văn, ký giả và một số người trong các ngành nghệ thuật. Tất cả đều bị hỏi cung và đã được trả tự do.

Bà Geng đã bị buộc thôi việc và bị khai trừ khỏi đảng cộng sản. Người đàn bà can đảm này cho biết bà sẽ khiếu nại lên trên vì bà nghĩ rằng bà chẳng nói gì chống lại đảng cộng sản cũng như chính quyền Trung quốc.