Sứ điệp của các nhà truyền giáo làm nổi bật sự khốn khổ và sự giam hãm

BETHLEHEM, West Bank DEC. 16. 2002 (Zenit. org). - Đang khi sự chiếm đóng quân sự Bethlehem vẫn tiếp tục, các người truyền giáo Bệnh viện Baby Caritas đưa ra một lời kêu gọi khẩn thiết cho thế giới nhớ đến những kẻ ở trong "thành-lồng chim" này


Trong bối cảnh mừng lễ Giáng sinh, những Phan sinh Isabelina Padua, điều khiển bịnh viện, gởi một sứ điệp đến Hội Roman lo Hành hương.

"Bethlehem đang chết do sự thờ ơ của toàn thế giới Kitô hữu, " họ giải thích trong lời kêu gọi của mình. "Vận mạng thành phố này là phải trả, và trả lại cho những kẻ gieo sự chết: bị lên án chịu một hình phạt tập thể, chúng tôi sống như những người tù, như những con vật nhốt trong chuồng, và chúng tôi ăn nhờ những tổ chức nhân đạo. "

Các Tu Sĩ dòng Phan Sinh nói: "Chúng tôi không ở trong thành những kẻ khủng bố để hứng chịu sự đàn áp liên tục và dã man này. Chúng tôi ở trong một thành phố bị nhục nhã, bị rẽ rúng đã bị qui thành một cái lồng ghê gớm, bị chà đạp bởi sự bạo tàng không hề chấm dứt."

Chỉ còn ít ngày nữa trước lễ Giáng sinh, ở đây, tại Belem, chúng tôi không còn biết mừng có nghĩa là gì. . Sự khốn cùng ngự trị trong những đường phố vắng của chúng tôi, đầy tràn những dơ nhớp. Từ các xe tăng, hôm nay cũng vậy, như ngày hôm qua và ngày trước, những người lính hô to lệnh của quân đội Israel: 'Lệnh giới nghiêm. Cấm ra ngoài' Hôm nay chúng tôi còn bị cầm tù. "


"Làm sao chúng tôi có thể dững dưng? Làm sao giữ thinh lặng? Làm sao họ có thể giữ chúng tôi làm nô lệ, nhốt chúng tôi trong nhà chúng tôi như chôn trong mộ, không để chúng tôi xê dịch tự do trong thành phố chúng tôi, làm con em chúng tôi không đi học được đã quá lâu?"
Bệnh viện Nhi Ðồng Caritas được Caritas Thụy sĩ-Đức xây dựng.

Việc chiếm đóng Belem bắt đầu ngày 22/11. , một ít giờ sau khi một người Palestinian--kẻ đã bỏ thành này--thực hành một vu mưu sát trong một xe búyt gần Jerusalem.

Quân đội Israel không có dự định bỏ Belem trước lễ Giáng sinh, theo đài phát thanh Jerusalem.

Hiện giờ không thể có việc rút quân về phía Israel, bởi vì làm vậy "là có lợi cho các yếu tố thù địch, " Tướng Moshe Yaalon, chỉ huy trưởng ban tham mưu Israel đã giải thích như trên.

Dầu sao, Ông nói rằng Israel sẽ đồng ý cho phép cử hành lễ Giáng sinh và cho người Arab Kitô hữu đến Belem, những người có quốc tịch Israel cũng như những người ở trên Bờ phía Tây.

Thủ tướng Israel Ariel Sharon nói rằng Tổng thống Palestinian Yasser Arafat sẽ không được phép dự lễ nửa đêm tại Belem.