Phú Cường ngày 17/09/06- Vào lúc 9g ngày 17/09/06 Đức Giám Mục Giáo phận đã cử hành Thánh Lễ tạ ơn mừng Kim Khánh Giáo xứ Lực Điền. Trong dịp đại lễ của giáo xứ Đức giám mục cũng ban bí tích Thêm sức cho 80 em.

Trong bài giảng Đức cha nói đến hành trình của các bậc cha ông đã vượt qua bao gian nan cực khổ để Giáo xứ Lực Điền có đựơc bộ mặt khang trang như hôm nay. Giáo xứ được trưởng thành và lớn lên do sự cộng tác tích cực của các thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, đặc biệt Đức cha nhấn mạnh đến vai trò cha mẹ trong việc giáo dực đức tin cho con cái. Cha mẹ là những giáo lý viên đầu tiên của con cái. Để đức tin thực sự được lớn lên cha mẹ không ngừng trao ban cho con cái mẫu mực của đời sống đức tin, va 2nhất là thúc dục con cái đi học giáo lý. Bí tích Thêm sức kết thúc giai đọan khai tâm Kitô giáo, nhưng cha mẹ vẫn phải tiếp tục hướng dẫn để đức tin các em thực sự được trửơng thành để có thể đối phó với những cám dỗ của thời đại hôm nay.

Trong bài cám ơn Cha chánh xứ Giuse Đào Nguyên Thống, cũng là nhà văn Hồng Nguyên, đã nói: Mừng kim khánh Giáo xứ hôm nay là thời gian để dừng lại. Dừng lại để nhận diện những hồng ân Thiên Chúa đã tràn xuống cho cộng đoàn chúng con. Từ những hồng ân trọng đại, có thể thấy dễ dàng, đến những hồng ân mà chỉ đức tin và cảm thức siêu nhiên mới nhận xcó thể nhận ra. Nhận diện không để khoe khoang, mà chỉ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa tình yêu… Dừng lại để tri ân những giọt mồ hôi đổ xúông, những vết nứt hằn sâu trên da thịt, những khối óc ngày đêm trăn trở….dừng lại để thấy khuyết điểm, để từ đó nhào nắn thành kinh nghiệm qúi báu cho tương lai. Và nhất là dừng lại để nhận ra những biến chất trong đời sống đức tin để trở về đúng với Tin Mừng.