Câu hỏi này có thể gây cho nhiều người kinh ngạc vì thực tế đối với đa số quý vị độc giả, chuyện xem được các hình đăng trên VietCatholic là chuyện đương nhiên, không cần phải làm gì hết.

Một độc giả hỏi: “Mỗi lần vào xem một bài trên VietCatholic thì các hình đều bị block lại, tôi chỉ đọc được chữ mà thôi. Làm sao tôi có thể xem được hình?”.

Câu trả lời hay nhất dành cho câu hỏi này là trả lời theo kiểu phim Tầu: “Huynh hỏi đệ, đệ biết hỏi ai bây giờ?”.

Đúng như vậy. Quý vị phải cài đặt một thứ software nào đó mới ra nông nỗi này. Trên cõi đời này hiện nay có bao nhiêu software? Không ai biết câu trả lời. Cho nên thực khó mà biết quý vị đã cài software nào trong máy để gây ra tình trạng này.

Chúng tôi chỉ có thể đưa ra một chỉ dẫn chung chung như sau: Thứ nhất, quý vị cố gắng nhớ xem đã cài thứ gì gần đây. Sau đó, lần lượt nhấn Start/ Control Panel/ Add or Remove Programs. Nhấn vào tên của software đó trong danh sách các software, rồi nhấn vào nút Change / Remove để gỡ bỏ software đó ra khỏi máy.

Nếu chẳng may vẫn không được, quý vị có thể thử gỡ bỏ thêm các software khác.

Nếu cuối cùng vẫn không được thì format harddisk rồi install Windows lại từ đầu với một quyết tâm “dốc lòng chừa” từ nay đừng cài những thứ gì lạ lùng mình chưa hiểu rõ.