ADELAIDE -- Măc dù trời mưa gió, Đức TGM Wilson đã có mặt lúc 4g15 chiều Thứ Bảy ngày 15/7/06 để thăm Trại Nắng Hồng XI. Các Sa Mạc Sinh nghiêm chỉnh trong đồng phục Thiếu Nhi Thánh thể tiếp đón Ngài với bài hát cùng cử điệu “I want to see Him, I want to skake His hand …”

Tiếp đến, Cha Vũ Minh Nguyên nói lời chúc mừng Ngài đến thăm trại sinh. Sau đó Xứ Đoàn Têrêxa-Adelaide diễn một vũ khúc thật ngoạn mục để chào đón Ngài. Liền sau đó, em Thanh Khương đã nói qua về lịch sử của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể và mục đích của Đại Hội nắng Hồng 11 này, cùng với phần giới thiệu các Huynh trưởng Liên Bang -Adelaide, Brisbane, Melbourne, Perth và Sydney. Khi gọi tên Tiểu bang nào thì các em thuộc Tiểu bang đó đứng lên và chào với bàn tay 4 ngón xếp đều, biểu thị 4 tôn chỉ của Thiếu Nhi: Cầu Nguyện, Rước lễ, Hy Sinh, và Làm Việc Tông Đồ.

Sau phần chào đón là phần Thánh Lễ do ĐTGM Wilson chủ tế, cùng với Cha Vũ Minh Nguyên và Cha Nguyễn Kim Sơn.

Trong bài Giảng ĐTGM bộc lộ rõ ràng sự sung sướng được ở giữa những người trẻ. Ngài nói là Ngài thì già yếu không sinh hoạt giống như người trẻ được, nhưng Ngài muốn có mặt dâng Thánh lễ để trở thành một phần tử trong Đại hội Nắng Hồng này, đó là niềm vui nhất của Ngài.

Ngài khích lệ các bạn trẻ hãy giữ vững Đức tin, hãy sống với hết niềm Cậy trông và bộc lộ tình yêu thương. Hãy giữ vững phong tục, truyền thống Việt Nam, đồng thời hãy đi rao truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người, cũng như xưa Chúa sai các Tông đồ ra đi. Thánh lễ được tiếp tục bằng Thánh Vũ của Xứ Đoàn Thánh tâm – Perth, với tâm tình của lễ hiến dâng.

Sau Thánh Lễ, TGM Wilson vui vẻ nhận quà lưu niệm gồm có: Bình hoa tươi đẹp, Khăn quàng Huynh Trưởng, Cuốn Kỷ Yếu và Mũ Nắng Hồng XI.

Ngài cũng đã ở lại chụp hình với Quý Cha Tuyên Uý, Quý Trợ Uý, các Huấn Luyện Viên và Trợ Tá HLV cũng như từng Tiểu trại của Sa Mạc Nắng Hồng. Ngài cũng xuống khu vực nhà bếp để tiếp chuyện và chụp hình với các bác, các cô chú và anh chị lo ẩm thực cho Sa Mạc Sinh. Vì thời giờ không cho phép nên ĐTGM đã rời đất trại, để lại trong lòng các Sa Mạc Sinh và mọi người sự lưu luyến và lòng biết ơn.