Tôi được hân hạnh tham gia vào việc chạy thử dĩa CD Thánh Kinh của VietCatholic từ bản beta đầu tiên cho đến bản cuối cùng trước khi xuất bản. Xin chân thành cám ơn cha giám đốc và anh chị em trong ban biên tập CD đã dành cho tôi đặc ân lớn lao này. CD này thật “tuyệt vời”.

VietCatholic đã có rất nhiều cải tiến vượt bậc trong CD Thánh Kinh này. Trước hết, khi bỏ CD vào trong máy, chúng ta có thể cài đặt trên đĩa cứng hoặc chạy trực tiếp trên CD. Điều này tuy chỉ là một tiện nghi nhỏ nhưng nói lên sự ý nhị của những người thực hiện. Tôi nghĩ đến các linh mục trong những khi các ngài đi giảng xa phải mượn máy của người khác để làm việc. Thật là tiện lợi biết mấy vì không cần phải cài đặt vào máy của họ cũng có thể dùng được. Khỏi phải phiền hà ai cả.

Phần Thánh Kinh được thiết kế thật quá tiện lợi. Nói thí dụ, ta biết Chúa Nhật thứ hai Mùa Vọng đọc sẽ đọc đoạn Tin Mừng theo thánh Máccô, đoạn 1 từ câu 1 đến câu 8, ta chỉ cần nhấn con chuột vài cái thì sẽ có ngay trước mắt đoạn văn Thánh Kinh trình bày thật đẹp cùng với hàng loạt những bài giảng. Thật là quá tiện cho các cha dọn bài giảng và cho anh chị em giáo dân chuẩn bị tâm hồn mừng lễ.

Chưa hết, trong phần Thánh Kinh còn vô số những hình ảnh và những bài đọc truyện Thánh Kinh. Tôi nghĩ đến các giáo lý viên và các bậc cha mẹ đang nuôi dưỡng đời sống đức tin của con trẻ. Những hình ảnh thật đẹp này chắc chắn sẽ gây thích thú nơi con trẻ và ghi đậm trong trí nhớ các em.

Phần Lịch Phụng Vụ đối với tôi thật quá sức cần thiết. Thật đầy đủ các chi tiết. Thêm vào đó, khi nhấn vào ngày nào là có ngay hạnh tích của các thánh mừng trong ngày đó, cả những bài đọc và bài Tin Mừng.

Ngoài hai phần trên, CD Thánh Kinh còn hai phần quan trọng khác nữa mà xem cả tháng cũng chưa hết.

Tôi thấy rõ những cố gắng rất đáng khen của VietCatholic khi thực hiện những nhu liệu điện toán cho lĩnh vực phụng vụ và mục vụ. Đặc biệt trong CD này tôi được tham dự trong phần chạy thử và thấy được những cố gắng rất kiên trì của quý cha và anh chị em trong ban thực hiện. Tôi rất hài lòng thấy mọi đề nghị của tôi đều được lắng nghe và thực hiện vượt quá sức mong đợi. Người Việt Công Giáo mình làm được một CD Thánh Kinh tầm cỡ như thế này thật là một điều đáng tự hào.

Tôi ước ao sao cho CD này đến tay các linh mục và mọi gia đình Công Giáo Việt Nam.