Naples (Florida) – Người sang lập hang Piza Domino là ông Thomas Monaghan đang tiến hành xây dựng 1 thành phố được điều hành bởi những luân lý của đạo Công Giáo như không bán thuốc ngừa thai, không phá thai và không có phim ảnh khoả thân.

Ông tiêu khoảng 250 triệu dollar và gọi đây là công trình theo ý Chúa.

Thành phố mang tên Ave Maria được liên doanh với tập đòan nông nghiệp và bất động sản Barron Collier rộng 5 ngàn mẫu tây xây theo kiểu châu Âu bao gồm 1 nhà thờ và một thánh giá cao khoảng 25 mét và khoảng 20 ngàn dân cư. Theo như ông nói trong 1 buổi họp với các người Công Giáo vào năm trước ở Boston, thành phố Ave Maria sẽ không bán bao cao su hay thuốc ngừa thai, không bán tạp chí khiêu dâm và sẽ không có kênh truyền hình khiêu dâm. Ông Monaghan đã bán tập đòan Domino Pizza của mình vào năm 1998 để dành trọn cuộc đời mình cho công tác từ thiện. Ông nói: “Tôi tin rằng lịch sử con người chỉ là cuộc chiến giữa thiện và ác. Tôi không muốn là người đứng bên lề cuộc chiến này.”

Bộ trưởng tư pháp của Floria Chalire Crist nói rằng tòa án sẽ quyết định tính pháp lý của dự án. Thống đốc Jeb Bush, người đã theo đạo Công Giáo, cũng đã tham dự lễ đặt viên đá đầu tiên và nói rằng thành phố sẽ là một mẫu gương mới nơi mà đức tin và tự do sẽ hòa quyện với nhau tạo nên cộng đồng gồm những công dân có lương tri.