ANKARA, Thổ Nhĩ Kỳ,09/02/06- Vụ giết nhà truyền giáo người Ý Linh Mục Andrea Santoro, chưa lắng dịu thì ngày hôm sau, tức thứ Hai, tại Izmir Thổ Nhĩ Kỳ, lại xẩy ra thêm một vụ thanh niên hành hung Linh Mục dòng Phan Xi Cô. Đó là Linh Mục Martin Kmetec người Slovenia.

Theo lời thuật lại của Đức Giám Mục Luigi Padovese nói với hãng Tin Tức Á Châu thì một nhóm thanh niên người Thổ Nhĩ Kỳ đã bóp cổ cha dòng Phan Xicô và và quát tháo đe dọa: “ Chúng tao sẽ giết hết chúng mày”. Điều đáng chú ý là nhóm thanh niên đã xông vào tu viện của dòng Phan Xi Cô để hành hung và đe dọa ngài.

Theo đức Giám Mục vụ tấn công này là hậu quả của chủ thuyết hung hãn quá khích. Ngài cũng cho biết Linh Mục Kmetec đã báo cáo vụ hành hung cho cảnh sát, nhưng lực lượng an ninh ở đây tỏ ra chẳng quan tâm gì đến nội vụ.

Trước nguồn tin hàng giáo sĩ Công Giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp bị hành hung, nhiều giới quan sát đã bắt đầu nói đến mối quan ngại cho chuyến tông du của ĐGH Bênêđictô XVI sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 11 tới đây. Người ta vẫn còn nhớ kẻ bắn ĐGH Gioan Phaolô II tại quảng trường Thánh Phêrô vào năm 1981 là một thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ.