Hành quân quân đội chấm dứt cuộc tìm kiếm 4 ngày

BOGOTA, COLUMBIA 15/11/2002 (Zenit. org). - Quân đội Columbian đã loan báo viêc giải cứu Giám mục Jorgue Enrique Jimenez, chủ tịch hội đồng giám mục châu Mỹ Latinh, CELAM, và linh mục quản xứ Cha Desiderio Orjuela.


Cuộc giải cứu do cuộc hành quân quân sự thực hiện trong Rionegro Valley gần Topaigi, 92 dặm bắc thủ đô Columbian, Bogota.

Theo những nguồn tin quân sự, các toán quân do Tướng Reinaldo Castellanos, Chỉ huy trưởng Đơn vị thứ 5 Đạo quân hướng dẫn, bao vây nơi các giáo sĩ bị cầm giữ.

Bộ trưởng Quốc phòng Martha Lucia Ramirez tường thuật, xem chừng toán giữ giám mục và linh mục gồm có 4 người nam và hai người nữ, đã trốn chạy và bỏ lại súng ống và đạn dược. . Lúc đó Giám mục Jimenez và Cha Orjuela được máy bay trực thăng cứu an toàn nhưng kiệt sức, đứa về Bogota.

Cả hai bị bắt cóc ngày thứ Hai bởi hai người đàn ông võ trang, họ chận xe các ngài đang trên đường tới nơi định cư San Antonio de Aguilera để cử hành Lễ Thêm sức.

Những kẻ bắt cóc, mặc đồ dân sự, chận xe và buộc hai giáo sĩ đi vào trong rừng.

Ngày thứ Hai, một cuộc hành quân giải cứu được tung ra với hơn 1. 000 quân, có không quân và cảnh sát võ trang yểm trợ, phủ ước độ 12 thành phố vùng bắc Cundinamarca, tiểu bang có Bogota.