Ngài bị bắt bởi những tay súng người ta cho là có liên hệ với Nhóm Phản loạn

BOGOTA- Colombia 12/11/ 2002 (Zenit. org). - Thẩm quyền Colombian khẳng định rằng Giám mục Jorge Jimnez Carvajal, chủ tịch hội đồng giám mục châu Mỹ Latinh, bị bắt cóc bởi những Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC)


Giám mục Zipaquira bị bắt cóc ngày thứ Hai tại San Antonio e Aguilera, gần Pancho, trong trung tâm quốc gia, cùng với cha Desidero Orjuela, linh mục giáo xứ thành phố. Cả hai bị hai người vũ trang súng chận đường, khi các ngài đang đi ban thêm sức.

Theo người lái xe của giám mục, những người bắt cóc, bận bộ đồ dân sự, chận các ngài tại El Roblon, đúng trước thành San Antonio de Aguilera, và ép buộc giám mục va linh mục đi vào trong rừng, báo Colombian tường thuật.

Việc bắt cóc xảy ra lúc 10 sáng. , nhưng tin tức không được loan báo cho tới ba giờ chiều. Những tay súng cảnh cáo tài xế phải im lặng, nói giám mục và linh mục sẽ được thả đúng trưa, điều này không xảy ra.

Quân đội loan báo một món tiền thưởng 100 triệu pesos cho ai đưa tin để giải cúu những kẻ bị bắt. Quân đội đổ hành động này cho Mặt trận Salavarrieta Policarpa của FARC. Mặt trận 22 FARC cũng hoạt động trong cùng một lãnh vực.

Hồng Y Pedro Rubiano Senz, chủ tịch hội đồng giám mục Colombian, đã kêu gọi thả ngay những kẻ bị bắt cóc, và cảnh cáo rằng bằng hành động của họ, những kẻ bắt cóc đã rơi vào trong một "hình phạt nặng theo giáo luật bị dứt phép thông công với Giáo hội Công giáo. "

Là một người sinh trưởng tại Bucaramang, Colombia, Jorge Carvajal sinh năm 1942. Một phần tử Hội dòng Chúa Giêsu và Đức Maria, các cha Eudists, ngài được phong linh mục năm 1967. Ngài làm giám mục Zipaquira từ năm 1992.


Giám mục Jimnez Carvajal là tổng thư ký hội đồng giám mục Colombian từ 1993 đến 1995, và tổng thư ký CELAM từ 1995 đến 1999. Ngài được bàu chủ tịch CELAM cho nhiệm kỳ 1999-2003 trong buổi hợp thường kỳ, tổ chức tại Ecuador.

Trong một công hàm phát hành do Noticelam, cơ quan tin tức CELAM. các giám mục, linh mục và giáo dân châu Mỹ Latinh được xin cầu nguyện cho Giám mục Jimnez Carvajal và Cha Orjuela chóng được thả.

Trong những năm mới đây, ba giám mục, 12 linh mục, ba nữ tu và một vị thừa sai đã bị bắt cóc tại Colombia.

Một tổng giám mục, một giám mục, 43 linh mục, hai tu sĩ và hai thừa sai đã bị giết. Tám giám mục, ba nữ tu và 12 linh mục đã bị đe dọa.

Cuộc bắt cóc Giám mục Jimnez xảy ra 8 tháng sau vụ ám sát Tổng Giám mục Isaias Duarte Cancino ở Cali.