Thành Bétlêhem đang bị cô lập và chịu đựng

Bethlehem (AsiaNews) - Với Ngày Lễ Giáng Sinh đang cận kề, thì thành phố Bétlêhem vẫn còn đang chịu sự cô lập. Những người hành hương Kitô Giáo, vốn đã từng đổ xô tới Quảng Trường Hang Máng Cỏ để tham dự Thánh Lễ nửa đêm, giờ đây chỉ còn lại lác đác có vài người.

Thị trưởng của thành phố Bétlêhem, Ông Victor Batarseh đã nói với hãng tin AsiaNews rằng: sự dị biệt của Chính Quyền Palestine đã khiến cho những cấm cản về du lịch vốn được áp đặt bởi chính quyền Israel ngày càng trở nên khó khăn hơn, và hệ quả là nó đã làm trì trệ ngành kỷ nghệ du lịch, mà rất nhiều cư dân Kitô Giáo tại thành phố Bétlêhem vẫn thường hay phụ thuộc vào trước kia.

Ông Batarseh nói: "Israel đang tham tham dự vào cuộc chiến tranh kinh tế chống lại thành phố Bétlêhem bằng cách đã dựng nên những rào cản chugn quanh thị trấn, khiến cho khách hành hương rất khó mà có thể vào được." Ông kêu gọi các vị Lãnh Đạo Giáo Hội "hãy bắt chính phủ Israel nới lõng và cho phép các tín hữu có thể đến thành phố Bétlêhem một cách dễ dàng hơn."

Thị trưởng Bararseh tường thuật rằng Ông đã kêu cầu Tổng Thống Palestine, Ông Mahmoud Abbas, giúp đỡ về tài chính để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng Sinh, nhưng vị lãnh đạo của chính quyền Palestine vẫn còn rất chậm chạp trong việc phúc đáp lời yêu cầu của Ông.

Là người Công Giáo, chúng ta cùng hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, hãy cầu nguyện cho thành Bétlêhem và mọi cư dân Công Giáo của thành này, đang phải lâm vào tình trạng kiệt quệ và thiếu thốn đủ điều.