VATICAN CITY, 24/11/05 -Tòa Thánh Vatican sẽ tổ chức buổi hòa nhạc Giáng Sinh tại hội Trường Phaolô VI vào lúc 6 giờ 30 tối, ngày thứ Bảy 3 tháng 12 năm 2005. Đây là buổi trình diễn truyền thống, được diễn ra hàng năm và năm nay, buổi trình diễn được đặc biệt dâng tặng các sứ vụ truyền giáo tại các nước đông Á Châu.

Theo bản thông cáo, buổi hòa nhạc nhằm gây ý thức ơn kêu gọi truyền giáo và gây quỹ yểm trợ công tác truyền giáo tại vùng Đông Á Châu. Buổi hòa nhạc được dâng tặng công tác truyền giáo tại Đông Á Châu vì năm 2006 được chọn là năm của thánh Phanxicô Xaviê. Đồng thời năm 2006 cũng là năm kỷ niệm sinh nhật thứ 500 của vị thánh này.

Buổi hòa nhạc sẽ trình diễn những bản nhạc mới có chủ đề “ Xaviê - Giấc Mơ Về Trung Quốc”. Những bài nhạc này nói về đời sống thánh Phanxicô Xaviê. Chuyến đi truyền giáo về Trung Quốc là chuyến đi sau cùng trong cuộc đời thánh nhân. Trên đường tới Trung Quốc, chỉ còn cách bờ biển độ 100 km nữa thì vị thánh này ngã bệnh và qua đời vào ngày 3 tháng 12 năm 1552. Do đó buỗi hòa nhạc đã được tổ chức vào đúng ngày thánh nhân tạ thế.

Tham dự buổi trình tấu gồm các nghệ sĩ trên khắp thế giới nhằm biểu lộ tinh thần hợp nhất giữa những dị biệt của các quốc gia về văn hóa, tôn giáo, kinh nghiệm đời sống, lý tưởng và thể loại âm nhạc. Kết luận bản thông cáo, buổi hòa nhạc có mục đích làm nổi bật tính phổ quát của Giáo Hội”