Liên Đoàn CGVN HK tổ chức Tiệc Gây Qũi Yểm Trợ Giáo sĩ Tu sĩ Việt Nam tu nghiệp tại Hoa Kỳ

Đáp lại lời kêu gọi của các Giám Mục Việt Nam và đặc biệt là các giám mục ngoài Bắc trước tình trạng cần có Ban Giáo Sư cho các Đại Chủng Viện, nên cần gửi linh mục tu sĩ Việt Nam đi tu nghiệp tại hải ngoại, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã thành lập Uỷ Ban để yểm trợ mục đích cần thiết và cao qúi nêu trên. Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt trong thư đề ngày 7/4/2005 đã viết như sau:

Giáo hội tại miền Bắc Việt Nam đã chịu nhiều thiệt thòi trong thời chiến tranh. Hơn 40 năm không có linh mục nào được đào tạo tại Hải ngoại. Chủng viện bị đóng cửa trong nhiều chục năm, nên số linh mục tại miền Bắc bị thiếu hụt trầm trọng. Muốn vực dậy Giáo hội miền Bắc cần có nhiều linh mục. Muốn có nhiều linh mục, cần phải có những thầy dạy. Miền Bắc hiện thiếu cả hai.

“Hiện nay, Đại chủng viện thánh Giuse Hà Nội có nhiệm vụ đào tạo linh mục cho 8 Giáo phận miền Bắc Việt Nam gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm và Thái Bình. Vì thiếu giáo sư nên chủng viện phải mời các cha giáo từ miền Nam ra. Đây chỉ là một giải pháp tạm thời. Vì các cha giáo rất bận việc trong miền Nam. Vì các cha giáo đến từ xa sẽ vội vàng ra về và các chủng sinh phải học dồn cho kịp giờ. Và chi phí di chuyển rất tốn kém.

“Biết rằng Đức Ông và giáo dân Việt Nam tại hải ngoại rất quan tâm tới Giáo hội tại quê nhà, nhất là tại miền Bắc, 8 Giáo phận có chủng sinh học tại Hà Nội mong Đức Ông và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ trợ giúp chủng viện Hà Nội bằng cách mở một quĩ bảo lãnh cho các linh mục trẻ sang du học tại Hoa Kỳ. Đó chính là cách giúp thiết thực, hữu hiệu và lâu dài cho Giáo hội tại miền Bắc.

“Xin cám ơn Đức Ông. Chúc Đức Ông và Liên Đoàn tràn đầy niềm vui của Đức Kitô Phục Sinh
”.
(Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt và các Đức Giám Mục Miền Bắc ký tên)


Một cách cụ thể Liên Đoàn và Ủy Ban Yểm trợ đã quyết định xúc tiến khởi sự công tác nêu trên bằng cách tổ chức Bữa Ăn Gây Qũi vào ngày 9/12/2005 tại Nam California.
Ban tổ chức xin kính mời qúi vị tới tham sự bữa cơm nêu trên để khích lệ công tác rất cần thiết này của Liên đoàn cho Giáo Hội Việt Nam đặc biệt các Đại Chủng Viện. Nếu qúi vị ở xa không tới tham dự được, qúi vị cũng có thể góp phần vào việc bảo trợ hoặc yểm trợ cho các linh mục Việt Nam sang du học Hoa Kỳ hầu sau này có thể về dạy tại các Đại Chủng Viện ở Việt Nam.
Ngân phiếu và các giúp đỡ xin dề tên:

LĐCGVN - Qũi Yểm Trợ
15563 Brookhurst St.,
Westminster, CA. 92683


Muốn liên lạc thêm chi tiết xin gọi:
BS. Nguyễn đức Tuấn: (714) 531-6867
Ô. Trần Đức Nhã (714) 5969143
Ô. Dominic Hòa: (714) 523-2351
email: Uybanyemtrogstsvn@liendoanconggiao.com