Tổng thống Colombia Álvaro Uríbe Velez
Tổng thống Colombia Álvaro Uríbe Velez đã thông báo cho các nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo tại Colombia rằng ông đã gởi thư cho các đại biểu quốc hội nước này yêu cầu đừng thông qua một dự luật cho phép phá thai.

Phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Colombia, Đức Cha Ivan Antonio Marin cho biết: “Tổng thống sắp công bố thư gởi cho Quốc Hội nhằm chống lại dự luật về phá thai. Tổng thống đã chỉ thị cho việc công bố bức thư nói trên”.

Dân biểu Jose Luis Arcila đã đưa ra một dự luật nhằm thay đổi luật của Colombia nhằm cho phép phá thai trong trường hợp bị cưỡng hiếp, thụ tinh nhân tạo hay các trường hợp “thụ tinh ngoài ý muốn”. Một số nhà luật pháp khác thì đòi phải cho phép phá thai để tuân theo các hiệp định quốc tế đã được chính phủ ký, chẳng hạn như Hiệp Ước Loại Trừ Các Hình Thức Phân Biệt chống lại phụ nữ (CEDAW).

Đức Cha Fabian Marulanda, tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Colombia cho biết khi chuẩn y CEDAW, tổng thống Uríbe nói rất rõ rằng “việc chuẩn y hiệp định này không có nghĩa là sẽ chuẩn y việc cho phép phá thai”.