1. Bạo loạn nổ ra tại Minneapolis sau khi cảnh sát bắn một người da đen dẫn đến thương vong sau đó

Cảnh sát ở Minneapolis đã bắn hơi cay và đạn cao su vào những người biểu tình vào tối Chúa Nhật 11 tháng Tư theo giờ địa phương, tức là gần xế trưa ngày thứ Hai 12 tháng Tư theo giờ Việt Nam, vài giờ sau khi một cảnh sát bắn vào một người đàn ông da đen chỉ cách nơi George Floyd bị giết có 10 dặm [16km] khi anh này bị cảnh sát bắt giữ vào năm ngoái. Khoảng 100 người biểu tình đối đầu với cảnh sát trong trang phục chống bạo động, hô vang “Black lives matters” và leo lên nóc các xe cảnh sát. Một nhân chứng nói với Reuters rằng sau đó, cảnh sát đã bắn đạn cao su, trúng ít nhất hai người và khiến ít nhất một người đàn ông bị thương và chảy máu đầu.

Những người biểu tình sau đó đã tụ tập bên ngoài sở cảnh sát, được hàng trăm cảnh sát viên bảo vệ. Họ bắn hỏa châu và phun chất hóa học gây ngứa vào đám đông. Trong một tuyên bố, cảnh sát Trung tâm Brooklyn cho biết, các cảnh sát viên đã chặn xe của một người đàn ông vi phạm giao thông vào khoảng gần 2 giờ chiều và nhận ra anh ta là đối tượng của một lệnh truy nã.

Khi cảnh sát cố gắng bắt giữ anh ta, anh ta đã nhào vào xe của mình để tẩu thoát và bị một cảnh sát viên bắn theo. Người đàn ông sau đó lái xe đi và tông vào một phương tiện giao thông khác và tử vong tại hiện trường. Theo tờ báo địa phương “Star Tribune”, nạn nhân sau đó được người thân xác định là Dante Wright, 20 tuổi. Cảnh sát nói rằng camera đeo trên người của các cảnh sát viên đã được bật trong toàn bộ diễn tiến của vụ việc.

Minneapolis đã ở bên bờ vực bạo loạn khi phiên tòa xét xử vụ giết người của cựu cảnh sát viên Derek Chauvin bước vào tuần lấy lời khai thứ ba. Năm ngoái, Chauvin đã bị quay video, đang quỳ trên cổ George Floyd, 46 tuổi trong 9 phút khi anh ta bị còng tay trên mặt đất. Cái chết của Floyd đã làm dấy lên các cuộc biểu tình trên toàn cầu chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và sự bất công về chủng tộc.
Source:Reuters

2. Câu chuyện người phụ nữ bị lún sâu trong bùn ở phía Đông Boston có những điều đáng học hỏi về cách chúng ta sống đức tin

Trong thánh lễ Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót ngày 11 tháng Tư, Cha Angel Pedro Alvarez Redondo nhận định rằng có hai não trạng khiến con người nguội lạnh với đức tin mà chúng ta phải cảnh giác.

Não trạng thứ nhất không nhìn nhận những tội lỗi mà chúng ta phạm phải vì tự ái hay vì sự ấu trĩ trong đức tin. Não trạng thứ hai tuy nhìn nhận những tội lỗi mà chúng ta phạm phải nhưng tuyệt vọng không tin tưởng vào Lòng Chúa Thương Xót.

Câu chuyện của cô Coelho là một ví dụ. Hôm thứ Sáu 9 tháng Tư, Coelho nói rằng cô ấy nghĩ rằng mình đang đi trên một bãi đá sỏi khi bước xuống nước ở Đảo Gilligan. Tuy nhiên, đó là một bãi bùn và Coelho bị lún sâu trong bùn. Dù ý thức được tình huống nguy hiểm của mình, cô không la lên cầu cứu nhưng tự mình tìm cách xoay sở. Cô càng xoay sở càng bị lún sâu.

Khi thuỷ triều rút lui, những người hàng xóm nhìn thấy tình cảnh của cô. Họ đã gọi lớn khi nhìn thấy tôi ở ngoài đó và nói, “Bạn có muốn tôi gọi cho sở cứu hỏa không?” Tôi trả lời, “Đừng gọi, Chúa ơi. Thật quá xấu hổ.”

Tuy nhiên, biết tình thế của cô không xong và có nguy cơ mất mạng vì cô đang chìm dần trong bùn, hàng xóm đã gọi lính cứu hỏa và nhiều người trong khu vực đã lấy những miếng ván lót để lôi Coelho lên khỏi bãi bùn.
Source:Reuters

3. Cư dân Rôma rất vui khi gặp lại cảnh sát giao thông

Sự xuất hiện trở lại của cảnh sát hướng dẫn giao thông mở ra một sự trở lại bình thường được hoan nghênh sau một thời gian xa cách do mật độ giao thông trong thời gian bị khóa xuống thấp đến mức không cần những người cảnh sát hướng dẫn giao thông.

Nữ cảnh sát Cristina Corbucci nói:

“Nó giống như chỉ huy một dàn nhạc hơn là biểu diễn một vở ba lê, bởi vì chúng tôi cần làm cho tất cả những người lái xe hiểu những gì chúng tôi đang nói bằng tay của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cần thực hiện các chuyển động chậm để mọi người có thể nhìn thấy rõ hơn, giống như một người chỉ huy dàn nhạc”.

Cảnh sát hướng dẫn giao thông ở Piazza Venezia đã bắt đầu có mặt từ những năm 1920.

Được biết mỗi ca trực được thực hiện trong vòng 30 phút vì lâu hơn như thế cánh tay của các viên chức cảnh sát này đã quá mỏi.
Source:Reuters

4. Phụ nữ Colombia 104 tuổi đã đánh bại coronavirus đến hai lần

Một phụ nữ Colombia 104 tuổi đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhân viên bệnh viện sau khi hồi phục từ Covid-19 lần thứ hai.

Carmen Hernandez lần đầu tiên được chẩn đoán mắc phải coronavirus vào tháng 6 năm 2020, và bà được điều trị tại nhà dưỡng lão ở San Jose.

Lần thứ hai, cô được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và nằm viện 21 ngày - cho đến khi xuất viện vào hôm thứ Hai vừa qua.
Source:BBC