Các quan chức tại Fort Worth, Texas cho biết ít nhất đã 6 người chết, 36 người đang chiến đấu với tử thần tại bệnh viện và 65 người được chăm sóc y tế sau một tai nạn được ghi nhận là chưa từng xảy ra với quy mô như thế tại tiểu bang Texas.

Theo các quan chức, vụ tông vào và chồng chất lên nhau liên quan đến tổng cộng 133 phương tiện giao thông, xảy ra vào khoảng 6:30 sáng thứ Năm 20 tháng 12, tức là 7:30 tối Giao Thừa theo giờ Việt Nam sau khi mưa đá và mưa tuyết rơi trong đêm và rạng sáng ngày thứ Năm, khiến các con đường trên khắp miền Bắc Texas ẩm ướt và trơn trượt.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy hàng trăm phương tiện giao thông, trong đó có hàng chục xe 18 bánh bị lật nhào và xếp chồng lên nhau.

Những người phản ứng đầu tiên gọi vụ tai nạn là một “biến cố thương vong hàng loạt.” Nhiều xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường. Các quan chức của MedStar Mobile Healthcare xác nhận 14 xe cứu thương đã được sử dụng để chở 36 người đến các bệnh viện trong khu vực. Những người bị thương nặng đã được chuyển đến các trung tâm chấn thương.

Đức Cha Michael Olson Giáo phận Fort Worth nhận xét trên Twitter rằng

Các sự kiện hôm nay nhắc nhở chúng ta về sự mong manh của ân sủng sự sống con người. Chúng ta hãy cầu nguyện và tưởng nhớ những người đã chết trong vụ tai nạn xe khủng khiếp ngày hôm nay và cho gia đình của họ. Những lời cầu nguyện và công việc của lòng thương xót này sẽ kéo dài hơn ngày hôm nay và trong những tuần và tháng tới.

Trong bản cập nhật buổi chiều, các quan chức cho biết tất cả các trường hợp thương vong đều là người lớn.

Cảnh sát cho biết bốn viên chức cảnh sát – ba người đang trên đường đi làm và một đang làm việc trong vụ việc này - đã bị thương trong đống đổ nát.

Một trong những người điều khiển xe đầu kéo, Michael Howard, nói với CBS 11 News rằng anh ta nhìn thấy những vụ va chạm phía trước nhưng không thể dừng lại kịp thời.

“Bạn không nhìn thấy những hạt mưa đá, cho đến khi bạn cảm thấy chúng… Bạn không thể dừng lại, vì vậy tôi đã lái xe húc vào bức tường đó để giảm bớt tác động, sau đó những người phía sau tôi chỉ bam, bam, bam, bam,” Howard nói.

Howard nói thêm rằng đường rất thông thoáng, tầm quan sát rất rõ khi anh ấy lái xe từ Denton đến đây.
Source:Fort Wotth Local News